CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Sê - Nô nức ngày hội tòng quân

Chư Sê - Nô nức ngày hội tòng quân

02/03/2021

     Đã thành thông lệ, cứ vào đầu mỗi mùa xuân, những thanh niên ưu tú của quê hương Chư Sê lại tạm biệt gia đình, người thân, bè bạn, nô nức lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc


Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân huyện Chư Sê năm 2021. Ảnh: HV
      Năm nay lễ giao nhận quân diễn ra trong điều kiện thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế tập trung đông người, vì thế để đảm bảo cho lễ giao, nhận quân diễn ra được thuận lợi, bảo đảm an toàn; Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức tập trung tân binh, phát trang phục, tặng quà, chia tay gia đình ngay tại địa phương, đồng thời bố trí phương tiện chở công dân nhập ngũ về trung tâm huyện để giao quân ngay từ sáng sớm 27/2.
 

Hình ảnh các chiến sỹ tại lễ giao nhận quân. Ảnh:HV
     Đến tiễn con em lên đường nhập ngũ, nhiều thân nhân của các tân binh phải đứng từ xa theo dõi lễ giao, nhận quân. Chia sẻ cảm xúc trong lúc này, ông Huỳnh Tấn Cường-Thôn Dun Biêu, thị trấn Chư Sê cho biết:  “Hôm nay là ngày đưa tiễn các con lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc, tôi thấy chính quyền địa phương rất nhiệt tình, mong muốn con em chúng tôi lên đường làm tốt nghĩa vụ quân sự, hoàn thành trách nhiệm của người công dân. Tôi mong muốn sau khi vào môi trường quân đội các cháu sẽ trưởng thành hơn và sau này là một công dân có ích cho xã hội”.
     Đánh giá về công tác tuyển quân và chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm nay, ông Vũ Đức Trình- Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện cho biết: Để tổ chức thành công buổi giao, nhận quân hôm nay, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, sự phối hợp tốt giữa các địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự đến mọi người dân, bằng nhiều hình thức và biện pháp. Đặc biệt là sự phối hợp với đơn vị nhận quân thành lập các đoàn đến từng gia đình có con em trúng tuyển để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và động viên những thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, đảm bảo các nội dung “ 2 gặp, 4 biết”. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức về thực hiện nghĩa vụ của mỗi công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. “ Chỉ tiêu UBND tỉnh giao cho UBND huyện là 220 công dân; chất lượng năm nay tốt hơn mọi năm về sức khoẻ cũng như trình độ văn hoá, kể cả về 3 yếu tố: cao đẳng, đại học và đảng viên đạt được chỉ tiêu trên giao. Đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để tổ chức lễ giao nhận quân hoàn tất, thể hiện đây là một ngày hội tòng quân của thanh niên của huyện Chư sê lên đường nhận nhiệm vụ”- Thượng tá Vũ Đức Trình- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Sê cho biết thêm.
     Đúng 6h50 phút, Lễ giao, nhận quân năm 2021 chính thức diễn ra trong bầu không khí trang trọng, nghiêm túc với khí thế tưng bừng của ngày hội tòng quân tiễn đưa những người con ưu tú của Chư Sê lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.  
     Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Huấn đã ghi nhận và biểu dương các thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ đợt này. Ông cho biết: “Nối tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương, tuổi trẻ Chư Sê trong những năm qua luôn phấn khởi hăng hái lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ tổ quốc, viết tiếp bản anh hùng ca cách mạng đầy vẻ vang và tự hào. Hôm nay 220 thanh niên Chư Sê tạm biệt gia đình, người thân lên đường nhập ngũ, đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện nghĩa vụ công dân. Trong đợt này có rất nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ đây là những tấm gương tiêu biểu, rất đáng trân trọng để thanh niên huyện nhà noi theo. Được vào môi trường mới, bước đầu sẽ có những khó khăn bỡ ngỡ nhất định. Song tôi tin tưởng được Quân đội, Công an rèn luyện và sự đùm bọc của đồng đội các thanh niên nhập ngũ lần này nhất định sẽ vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha, anh đi trước”.
     Tiếp bước truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước, thanh niên huyện Chư Sê quyết tâm ra sức huấn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội hoàn thành trách nhiệm bảo vệ tổ quốc của người công dân, xứng đáng với tình cảm, niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân huyện Chư Sê trao cho. Công dân Nguyễn Văn Hoàng –thị trấn Chư Sê đại diện cho thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này hứa quyết tâm: “Thế hệ thanh niên chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng bảo vệ tổ quốc VNXHCN là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Chúng tôi xin hứa chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà Nước và kỷ luật Quân đội , Công an, Phát huy truyền thống anh hùng dân tộc, truyền thống lực lượng vũ trang huyện Chư Sê luôn đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau khắc phục mọi khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
          

Các chiến sỹ bước trên cầu vinh quang lên xe về đơn vị nhận quân. Ảnh:HV
     Đúng 7 giờ 20 phút, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, buổi lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Chư Sê đã thành công tốt đẹp, đảm bảo chặt chẽ từ việc giao nhận hồ sơ đến bàn giao từng công dân về các đơn vị nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Năm nay 220 công dân nhập ngũ huyện Chư Sê được bàn giao cho 03 đơn vị trong đó: 160 công dân được bàn giao cho Trung đoàn BB 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; 35 công dân bàn giao cho Trung đoàn BB 991, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và 25 công dân giao cho lực lượng CAND./.
                                                                        Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang