CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Sê: triển khai tiêm phòng vắc xin dại động vật trên địa bàn huyện

Chư Sê: triển khai tiêm phòng vắc xin dại động vật trên địa bàn huyện

29/05/2020

     Ngày 27 tháng 5 năm 2020 UBND huyện Chư Sê đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc Triển khai tiêm phòng vắc xin Dại chó năm 2020
trên địa bàn huyện.
     Chư Sê là một trong 16 huyện, thị xã của tỉnh Gia Lai (trừ huyện Kbang không đăng ký) được cấp vắc xin dại động vật với 1.610 liều, để phòng cho đàn chó nuôi khỏe mạnh thuộc diện tiêm phòng, ở những khu vực có nguy cơ cao. Thời gian bắt đầu tiêm phòng từ ngày 01/6 đến ngày 20/6/2020.


Tiêm phòng vắc xin dại động vật cho chó (ảnh minh họa)
     Bệnh dại ở chó là căn bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm do một loại virus hướng thần kinh gây ra gây tử vong 100% khi mắc phải, chỉ có thể phòng bằng vắc xin. Bệnh lây từ cá thể chó này qua cá thể chó khác thông qua những vết xước và tuyến nước bọt, chúng hoàn toàn có thể lây nhiễm từ động vật sang con người. Dịch bệnh dại thường bùng phát vào mùa hè – thời điểm nóng nhất ở trong năm. Tiêm phòng vắc xin tạo miễn dịch chủ động đối với bệnh dại cho đàn chó nuôi tại vùng nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh Dại, kết hợp với các biện pháp phòng bệnh khác như vệ sinh thú y, khử trùng tiêu độc, nuôi nhốt chó ... nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và của đàn chó nuôi trên địa bàn huyện.
     Để việc Triển khai tiêm phòng đạt hiệu quả, UBND huyện đã chỉ đạo trong quá trình tổ chức thực hiện phải có sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, ngành có liên quan từ huyện đến cơ sở. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị để bảo quản vắc xin đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Triển khai tiêm phòng vắc xin phải đảm bảo hiệu quả, tiêm phòng đúng đối tượng, đúng kỹ thuật. Lưu ý: trong quá trình tiêm phòng phải đảm bảo an toàn cho người trực tiếp tiêm, người tham gia hỗ trợ tiêm phòng và những người xung quanh.
     Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tổ chức kiểm tra xác minh tình hình dịch bệnh tại các xã, thị trấn trước khi triển khai tiêm phòng, lập biên bản xác minh có xác nhận của chính quyền địa phương. Chuẩn bị đầy đủ danh sách sử dụng vắc xin; biên bản bàn giao; biên bản hao hụt vắc xin (nếu có) theo hướng dẫn tại Công văn số 2320/BNN-TC ngày 21/8/2007. Đồng thời hướng dẫn UBND 12/15 xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn làng, phù hợp với địa bàn và thời gian tiêm phòng. Phân công cán bộ thú y phụ trách địa bàn phối hợp với UBND các xã, thị trấn giám sát công tác tiêm phòng tại các địa phương trong thời gian triển khai tiêm phòng theo kế hoạch được phê duyệt, xử lý kịp thời những trường hợp bị phản ứng sau khi tiêm vắc xin (nếu có). UBND 12/15 xã, thị trấn (các xã: Ia Blang, Dun, Ia Pal, Ia Hlốp, HBông, Ayun, Al Bá, Bờ Ngoong, Ia Tiêm, Chư Pơng, Bar Măih, TT Chư Sê) đăng ký cấp vắc xin dại động vật thực hiện tuyên truyền, vận động hộ chăn nuôi tích cực tham gia thực hiện, lập danh sách các hộ chăn nuôi được tiêm phòng và cấp giấy chứng nhận tiêm phòng theo quy định./.
Uyên Ny

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang