CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > HUYỆN CHƯ SÊ: CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG DQTV, DBĐV

HUYỆN CHƯ SÊ: CHÚ TRỌNG PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG DQTV, DBĐV

12/04/2019

Trong những năm qua, Huyện ủy Chư Sê luôn quan tâm Đảng ủy Quân sự, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn chú trọng việc phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, nhờ đó số lượng, chất lượng đảng viên trong lực lượng vũ trang huyện ngày càng nâng cao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương hàng năm.
Thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV) trong tình hình mới; các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trên địa bàn huyện đã làm tốt việc quán triệt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV.
Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Huyện ủy Chư Sê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng tổ chức Đảng trong lực lượng DQTV đúng theo quy định, chỉ đạo Đảng ủy Quân sự huyện, Ban Tổ chức huyện ủy phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn củng cố và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở 15/15 Chi bộ quân sự, vì vậy 100% Chi bộ quân sự xã, thị trấn đều xây dựng được quy chế hoạt động, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác và thực hiện tốt công tác đánh giá phân loại đảng viên hàng năm; đồng thời chỉ đạo đổi mới trong công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, hoạt động của DQTV, DBĐV, vì vậy chất lượng tổng hợp của lực lượng DQTV, DBĐV ngày càng được nâng lên.
Trên cơ sở chỉ đạo của Huyện ủy, xác định đội ngũ cán bộ, đảng viên là hạt nhân nòng cốt trong lực lượng DQTV, DBĐV, với phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”, lấy xây dựng vững mạnh làm căn bản, trong đó lấy chính trị làm khâu then chốt, Đảng ủy quân sự huyện đã làm tốt vai trò làm tham mưu cho Huyện ủy để nâng cao chất lượng nguồn kết nạp đảng, chú trọng công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy trên địa bàn về công tác phát triển Đảng trong lực lượng.
Phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn nắm chắc nguồn trong DQTV, DBĐV, đoàn viên, thanh niên trong các tổ chức chính trị, xã hội, quân nhân xuất ngũ đã được học tập, rèn luyện qua môi trường quân đội để có kế hoạch bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hàng năm Đảng ủy quân sự huyện đều xây dựng kế hoạch phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Tổ chức huyện ủy mở từ 1-2 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho hơn 100 đối tượng phát triển Đảng từ các cơ quan doanh nghiệp và các xã, thị trấn.
Các xã, thị trấn đã cụ thể hóa việc tuyển chọn thanh niên vào lực lượng dân quân nòng cốt, trong đó ưu tiên các trường hợp có phẩm chất chính trị, lý lịch rõ ràng, có trình độ văn hóa và sức khỏe tốt, góp phần nâng cao chất lượng tạo nguồn phát triển Đảng.
Để thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV, đồng chí Nguyễn Hồng Hà - Bí thư huyện ủy - Bí thư Đảng ủy quân sự huyện đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở phải luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt việc bồi dưỡng, giáo dục, quản lý, rèn luyện đối với các lực lượng này; chú trọng xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, hàng năm Đảng ủy Quân sự huyện đều tham mưu xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong lực lượng từ 2-3 đ/c dân quân, 1-2 đ/c trong dự bị động viên.
Vì vậy, năm 2018, tỷ lệ DQTV toàn huyện đạt 1,49 % so với dân số; 100% xã, thị trấn có chi bộ quân sự, chi bộ quân sự có chi ủy 15/15 đạt 100%; tỷ lệ đảng viên trong DQTV 408/1783 đạt 22,9%. Kết nạp được 29 đảng viên mới trong DQTV, DBĐV.
Đây là những hạt nhân trong công tác QS,QP ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của LLVT, đồng thời là lực lượng xung kích trong lao động sản xuất, tham gia phát triển kinh tế; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố nền quốc phòng toàn dân.
 

Hội nghị Đảng ủy Quân sự huyện ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng địa phương năm 2018
 
Điển hình là một trong những địa phương làm tốt công tác phát triển Đảng trong lực lượng DQTV, Chi bộ quân sự xã Ia BLang đã làm tốt vai trò tham mưu tuyển chọn thanh niên vào DQTV, làm tốt công tác rà soát, nắm chắc số lượng. Hàng năm, xã Ia BLang tham mưu mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho nhiều cán bộ, chiến sĩ, DQTV, DBĐV; tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực như giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, huy động lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, khó khăn xảy ra trên địa bàn… Năm 2018, xã đã kết nạp 3 đảng viên trong lực lượng dân quân, 01 đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao cho đơn vị nhận quân tiếp tục bồi dưỡng kết nạp cho 02 đối tượng đảng. Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV của xã đạt 20,7%.
Để xây dựng lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh, Ban thường vụ Huyện ủy Chư Sê tiếp tục chỉ đạo Đảng ủy quân sự, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của lực lượng DQTV, DBĐV trong tình hình mới. Chú trọng nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, bộ đội xuất ngũ; tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết TW4 (khóa XII) của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Tiếp tục lựa chọn những cá nhân tiêu biểu trong lực lượng DQTV, DBĐV để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; lấy kết quả công tác phát triển đảng làm cơ sở để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Đồng thời tiếp tục củng cố và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, đảm bảo về số lượng, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện, góp phần tạo điều kiện cho kinh tế, xã hội của huyện ngày càng phát triển./.
                                                                             Linh Nguyên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang