CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội cựu tù chính trị yêu nước huyện Chư Sê: 25 năm - một chặng đường

Hội cựu tù chính trị yêu nước huyện Chư Sê: 25 năm - một chặng đường

07/06/2021

     Ngày 25-01-1996, Ban Liên lạc tù chính trị yêu nước huyện - nay là Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện Chư Sê được thành lập. Các cựu tù chính trị yêu nước đã phấn đấu vượt qua khó khăn, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng ở địa bàn khu dân cư


Ban Chấp hành Hội cựu tù chính trị yêu nước huyện Chư Sê khóa II, nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
     Qua 25 năm thành lập, đến nay Hội cựu TCT yêu nước có 257 hội viên, trong đó đồng bào dân tộc Jrai - Barnar là 248 hội viên. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Ủy ban nhân dân các xã và thị trấn tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo và kế hoạch của các cấp, các ngành về công tác tư vấn, hướng dẫn người tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày hoàn thành các thủ tục để hưởng chế độ. Thực hiện hiệu quả công tác vận động tiền, vật chất quy tiền để chăm lo đời sống cho hội viên trên địa bàn. Được sự quan tâm của huyện nhà, hàng năm Hội đã tổ chức các chuyến đi tham quan vào Nam ra Bắc giao lưu với các tỉnh bạn, về thăm chiến trường xưa và các di tích lịch sử của đất nước... Hàng năm Hội tổ chức gặp mặt ngày 30/4 và lấy ngày này làm ngày truyền thống của Hội để ôn lại và khơi dậy những truyền thống anh dũng, hào hùng của dân tộc.
     Bên cạnh đó, các hội viên đã tích cực tham gia các phong trào ở địa phương như: phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa. Tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ hội viên và gia đình hội viên lúc ốm đau, khó khăn; tổ chức phúng viếng khi có hội viên qua đời. Chăm lo nuôi dạy, giáo dục con cháu nên người; tích cực động viên, giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của cha ông. Nhiều hội viên đã có nhiều đóng góp vào các phong trào của địa phương, thực sự là nhân tố nòng cốt, tin cậy của Đảng, chính quyền, được nhân dân tin yêu, kính trọng. Tiêu biểu như đồng chí Siu Miên - nguyên Bí thư Huyện ủy, được Đảng, Nhà nước tặng huân chương lao động hạng 3, được bầu chọn đi dự Đại hội chiến sĩ thi đua và Đại hội các dân tộc thiểu số toàn quốc; đồng chí Kpui Thun 02 lần được bình chọn hội viên làm kinh tế giỏi đi dự hội nghị khu vực miền Trung.
      Hội viên Hội Cựu TCT yêu nước cũng không ngừng nghiên cứu đóng góp ý kiến tâm huyết xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội ở địa phương. Đồng thời, cựu TCT yêu nước đã có nhiều ý kiến xác thực trong việc xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước tại khu dân cư, chung tay phòng-chống các loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; tham gia công tác thiện nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
      Có thể khẳng định, mỗi hội viên cựu tù chính trị yêu nước đã góp một phần công sức để tiếp tục xây dựng địa phương, luôn vận động các hội viên phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng, nêu gương sáng tại địa bàn khu dân cư, sống vui, sống khỏe, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo
40 năm sau ngày đất nước được hoàn toàn giải phóng, chiến tranh đã lùi xa song ký ức về một thời máu lửa ấy của các chiến sĩ yêu nước, chiến sĩ cách mạng, các đảng viên Đảng Cộng sản bị địch bắt tù đày mãi mãi không phai mờ. Càng cao quý và trân trọng hơn, khi chính những con người ấy, dù trong ngục tù hay trong cuộc sống đời thường hôm nay, họ vẫn là những chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất, vẫn luôn giữ được tình nghĩa thủy chung, son sắt với nước, với dân.
                                                                                       Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang