CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 – 2015.

Hội nghị tổng kết 5 năm công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 – 2015.

29/04/2016

Sáng ngày 29/4/2016, tại hội trường Phòng GD&ĐT huyện; Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 – 2015. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ phổ cập giáo dục huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện đề án  phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2010 – 2015 đã tạo tạo điều kiện cho các gia đình có trẻ đi học mầm non có thêm nhiều điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, đặc biệt là các hộ nghèo và trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay, toàn huyện có 24 trường mầm non, mẫu giáo với 213 nhóm lớp; công tác huy động trẻ em 5 tuổi đến trường đạt trên 98%, trên 25% trẻ em 5 tuổi theo học bán trú; 100% trẻ em đến trường được chăm sóc sức khoẻ, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng được kéo giảm; 100% lớp mẫu giáo thực hiện bộ chuẩn giáo dục mầm non theo quy định của Bộ GD&ĐT; có trên 90% trẻ em 5 tuổi đạt yêu cầu chuẩn phát triển và 100% trẻ em 5 tuổi học 2 buổi/ngày. Cùng với đó hệ thống trường lớp ngày càng được đầu tư, đáp yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ; hiện 100% các xã, thị trấn đều có trường mầm non, các lớp mẫu giáo được mở đến tận thôn, làng, tổ dân phố  đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã đạt chuẩn phổ cập cho trẻ em 05 tuổi; hầu hết các giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và nêu ra một số tồn tại trong công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi như: cơ sở vật chất cho các lớp học 5 tuổi chưa đáp ứng đầy đủ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ cũng như nhu cầu bán trú của con em trên địa bàn; công tác giáo dục trẻ em là người dân tộc thiểu số còn gặp không ít khó khăn trong việc truyền tải từ tiếng phổ thông cho trẻ; mạng lưới trường, lớp mầm non nằm rải rác gây khó khăn cho công tác quản lý. Bên cạnh đó nhận thức của một số phụ huynh ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế nên ảnh hưởng đến công tác  vận động trẻ em đến trường….

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ phổ cập giáo dục mầm non huyện đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị các cấp các ngành tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyển truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình về kiến thức nuôi dạy trẻ; đổi mới nội dung, hình thức truyền thông về kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc phụ huynh, nội dung tuyên truyền phải phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương và của gia đình; ngành giáo dục huyện phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động gia đình có con em trong độ tuổi mầm non ra lớp. Đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non và đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục mầm non; lồng ghép các chương trình dự án và huy động các nguồn kinh phí khác để đầu tư cơ sở vật chất nhằm đảm bảo thực hiện công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi đạt chuẩn theo lộ trình.
 
Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này UBND huyện Chư Sê đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang