CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

07/10/2020

     Sáng 3/10/2020, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chính Phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19


Các đại biểu tại điểm cầu Chư sê tham dự HN trực tuyến toàn quốc
phòng chống dịch Covid-19. Ảnh:HV
     Tại điểm cầu Chư Sê, đồng chí Kpui H B Lê – Phó chủ tịch UBND huyện  và đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch covid-19.  
    Theo báo cáo Bộ Y tế, tính đến ngày 3/10, đã 30 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng. Tổng số người nhiễm covid 19 là 1.095 người, trong đó có 35 người tử vong, 1.010 người đã bình phục. Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam cơ bản đã được khống chế. Tuy vậy nguy cơ cao dịch bệnh  tiếp tục bùng phát trở lại sau khi mở cửa nền kinh tế. Theo đó Bộ Y tế đề ra các hoạt động trọng tâm trong phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới, đó là kiểm soát người nhập cảnh; tăng cường công tác xét nghiệm; giám sát, xử lý ổ dịch tại cộng đồng; công tác phòng, chống nhiễm khuẩn và công tác truyền thông… Hội nghị, đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch covid 19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm duy trì vững chắc kết quả đạt được trong thời gian tới đó là: Để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Biện pháp đầu tiên và hiệu quả nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng bệnh; phát hiện sớm, truy vết, cách ly kịp thời; thực hiện giãn cách xã hội là giải pháp cần thiết để ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng, các cấp, ngành phải nắm vững 5 nguyên tắc chống dịch đó là phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; đề cao vai trò của người dân trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm chiến lược “chung sống an toàn với dịch bệnh”...  Lãnh đạo Bộ Y tế và các địa phương khẩn trương lập sổ theo dõi sức khỏe người già, trẻ em, người có bệnh lý nền; triển khai khám chữa bệnh từ xa, đăng ký khám bệnh trước khi đến cơ sở y tế; dự kiến các tình huống dịch xảy ra để mua sắm trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới./.
 
                                                                Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang