CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết Chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2016.

Huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết Chương trình MTQG xây dựng NTM 6 tháng đầu năm 2016.

29/06/2016

Chiều ngày 24/6/2016, tại phòng họp B, Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (CT MTQG XD NTM) 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thương trực UBND huyện chủ trì hội nghị.
 
Toàn cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện giai đoạn 2 của Chương trình MTQG XD NTM nhằm xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế tại các xã, đảm bảo thực hiện Chương trình giai đoạn 2016 – 2020 đạt kết quả. Do đó, BCĐ CT MTQG XD NTM huyện tăng cường công tác tuyên truyền, thúc đẩy tiến độ và nâng cao chất lượng xây dựng NTM để tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của xây dựng NTM gắn với tái cơ cấu nông nghiệp trong sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, tổ chức tập huấn chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM, nội dung bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM áp dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai… cho các thành viên BCĐ huyện, VPĐP NTM huyện, Trưởng BCĐ, giám sát, quản lý và các thành viên liên quan. Trên cơ sở đó, BCĐ CT MTQG XD NTM huyện đã xác định công tác xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn là yếu tố quan trọng nhất để cải tạo bộ mặt nông thôn, tạo đà phát triển KT – XH, AN – QP và đặc biệt là nâng cao hưởng lợi trực tiếp của người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện đã xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa 48km đường giao thông nông thôn; 2 cầu dân sinh; 1 công trình thủy lợi; 2,95km kênh mương thủy lợi; nâng cấp và xây dựng mới 19 điểm trường các cấp; xóa 125 nhà tạm cho các hộ dân nghèo… Mạng lưới y tế cơ sở ở các xã được củng cố, hoàn thiện; qua đó, góp phần tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tổng kế hoạch kinh phí đầu tư xây dựng NTM trên địa bàn huyện trong năm 2016 là trên 577,6 tỷ đồng; trong đó, có vốn ngân sách nhà nước, vốn tín dụng, vốn doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân và vốn đóng góp của nhân dân. Qua khảo sát đánh giá, cập nhật thực trạng nông thôn của 14 xã thực hiện chương trình NTM, có 4 xã đạt 18 tiêu chí (IaBlang, IaGlai, IaHlốp, AlBá); 1 xã đạt 16 tiêu chí (xã Dun); 1 xã đạt 14 tiêu chí (xã IaPal); các xã còn lại đạt từ 5 đến 13 tiêu chí.

Có thể nói, qua quá trình xây dựng NTM, phần lớn các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của các xã đề ra đã được cải thiện; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; dân chủ cơ sở được phát huy. Cơ cấu kinh tế, lao động tiếp tục có sự chuyển dịch tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc. Trên cơ sở những kết quả đạt được và khó khăn tồn tại, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng NTM trong 6 tháng cuối năm 2016./.
                                                                   Vũ Cúc.



Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang