CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Sê: hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-2

Huyện Chư Sê: hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021)

08/07/2021

Thực hiện Hướng dẫn số 31-HD/BTGTW ngày 24/6/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021), Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn công tác tuyên truyền kỷ niệm trên địa bàn huyện như sau:
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tôn vinh và tri ân những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; qua đó củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.
- Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm để giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ, cổ vũ các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các đồng chí lãnh đạo cách mạng tiền bối tiêu biểu, tích cực học tập, phấn đấu, cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
- Công tác tuyên truyền, kỷ niệm cần được tiến hành sinh động, thiết thực, hiệu quả và có tính giáo dục sâu sắc, tránh hình thức, phô trương, lãng phí; kết hợp với tuyên truyền các ngày lễ lớn và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; bảo đảm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Một góc trưng bày trong Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. ảnh: S.T
 
NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
- Cuộc đời hoạt động cách mạng và công lao, cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sĩ cách mạng kiên trung; vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Những thắng lợi vĩ đại của Nhân dân ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những chiến thắng đã gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
- Vai trò đóng góp to lớn của Đại tướng trong việc hình thành và phát triển học thuyết quân sự - đường lối chiến tranh Nhân dân độc đáo của nghệ thuật quân sự Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, cũng như trong xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; nêu bật đóng góp quan trọng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Nhà văn hóa lớn trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, khoa học - kỹ thuật, ngoại giao, lịch sử, báo chí,…
 Công lao, đóng góp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với cuộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, tiến bộ xã hội, chống áp bức, bóc lột, bất công ở các nước thuộc địa trên thế giới, nhất là ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ La tinh.
 Phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người chiến sỹ cộng sản đã dâng hiến trọn đời mình cho Đảng và dân tộc; việc giáo dục, học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các tầng lớp Nhân dân, trong cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhất là trong quân đội.
 Tình cảm của đồng bào, chiến sĩ cả nước đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm và Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra tại tỉnh Quảng Bình và các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước, nhất là các hoạt động lớn, trọng tâm.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Đề nghị Uỷ ban nhân dân huyện
Chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là trên trang thông tin điện tử của huyện; trang, tài khoản mạng xã hội…Tập trung tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau lễ kỷ niệm, đảm bảo thiết thực, phù hợp, với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid - 19; gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm, các sự kiện chính trị, lịch sử quan trọng của địa phương.
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện
- Thực hiện tốt công tác cổ động trực quan, trọng tâm là tuyên truyền trên băng rôn, pa nô, áp phích. bảng điện tử, tranh ảnh và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục-thể thao… chào mừng và phục vụ Nhân dân vào dịp kỷ niệm.
- Thông báo thời gian tiếp và phát sóng Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm cấp quốc gia, Chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Đài Truyền hình Việt Nam và các hoạt động kỷ niệm diễn ra tại tỉnh Quảng Bình trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Gia Lai để cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn biết theo dõi.
Huyện đoàn
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia Cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với tỉnh Quảng Bình và Bộ Quốc phòng tổ chức.
 Ban quản lý Công trình đô thị & Vệ sinh môi trường
- Chỉ đạo việc thực hiện chạy các câu khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) trên các bảng điện tử của huyện. 
 Đảng ủy các xã, thị trấn; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện
          - Tăng cường vận động, khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực đăng tải, chia sẻ thông tin tuyên truyền về Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) trên các trang mạng xã hội.
          - Lựa chọn một số câu khẩu hiệu để tuyên truyền, cổ động bằng hình thức trực quan (băng rôn, pa nô, áp phích…) tại trụ sở cơ quan, đơn vị.
MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN
1. Nhiệt liệt chào mừng 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021)!
2. Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam!
3. Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, Người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh!
4. Ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021)!
5. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
6. Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!
7. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!
                                                                         Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang