CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Không mạo hiểm với BITCOIN “tiền điện tử hay tiền ảo”

Không mạo hiểm với BITCOIN “tiền điện tử hay tiền ảo”

27/09/2016

Trong thời qua hoạt động tham gia vào việc kinh doanh bitcoin trong nhân dân có xu hướng ngày càng gia tăng. Tình trạng này không những ở thành thị mà ở cả các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Bitcoin là gì ? Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân tán, được phát hành dưới dạng phần mềm điện tử (mã nguồn mở) từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.
Bitcoin có cách hoạt động khác hẳn so với các loại tiền tệ điển hình: Không có một ngân hàng trung ương nào quản lý nó và hệ thống hoạt động dựa trên một giao thức mạng Internet. Sự cung ứng Bitcoin là tự động, hạn chế, được phân chia theo lịch trình định sẵn dựa trên các thuật toán điện tử.
Đến nay Bitcoin là loại tiền mã hoá điển hình nhất, ra đời đầu tiên, và được sử dụng rộng rãi nhất trong thương mại điện tử và đã được một số quốc gia thừa nhận. 
Tuy nhiên việc tham gia vào các hoạt động Bitcoin có rất nhiều rủi ro bởi vì tất cả các hoạt động đều diễn ra trên hệ thống mạng Internet rất dễ bị hacker “tin tặc” tấn công mà khi bị tấn công thì không có bất kỳ một cơ quan hay tổ chức hay quốc gia nào đứng ra đảm bảo hay chịu trách nhiệm.
Lưu ý: đến nay ngoài “tiền ảo” Bitcoin đã xuất hiện một số loại đồng tiền ảo khác có sự mời gọi nhằm thu hút người tham gia đầu tư với mức lãi suất cao hoặc siêu lợi nhuận.
Tại Việt Nam chúng ta không thừa nhận Bitcoin là một loại tiền tệ để thanh toán hay giao dịch hàng hoá và không được pháp luật bảo vệ.
Trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày 16/9/2016, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã có văn bản số 4303/UBND-KT đã khuyến cáo tất cả các cá nhân, tổ chức không nên tham gia vào các hoạt động Bitcoin và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tiền tệ như cho cho vay không qua hệ thống ngân hàng; vay, cho vay nặng lãi và các hiện tượng huy động vốn nhiều người với số lượng lớn có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo.
          Vậy, nhân dân hết sức cảnh giác không mạo hiểm với Bitcoin
LS. Tuấn

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang