CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Kỳ thi THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Chư Sê diễn ra an toàn

Kỳ thi THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Chư Sê diễn ra an toàn

11/08/2020

     Nhằm đảm bảo kỳ thi THP năm 2020 diễn ra an toàn, đúng quy định, huyện Chư Sê đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai đồng loạt các biện pháp đảm bảo ANTT và ATGT cho người nhà và thí sinh tham dự kỳ thi tại tất cả các điểm thi trên địa bàn huyện


Công an huyện bảo vệ an ninh tại Hội đồng thi Nguyễn Bỉnh Khiêm-thị trấn Chư Sê. Ảnh: HV
     Kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra từ ngày 8/8 đến hết ngày 10/8/2020. Trong kỳ thi năm nay, huyện Chư Sê có 03 hội đồng thi tại: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Trường Chinh- thị trấn Chư Sê, THPT Trần Cao Vân-Ia H Lốp, Chư Sê.
 

Lực lượng an ninh hướng dẫn người nhà thí sinh tại kỳ thi. Ảnh: HV
     Chiều ngày 8/8/2020, hơn 1000 thí sinh dự thi THPT huyện Chư Sê đã tiến hành làm thủ tục đăng ký dự thi. Sáng ngày 9-8 thi môn ngữ văn, chiều thi môn toán; ngày 10-8 buổi sáng thi 02 môn tổ hợp tự nhiên và KHXH, buổi chiều các thí sinh thi môn ngoại ngữ Anh văn. Nhìn chung kỳ thi THPT năm nay diễn ra an toàn, không có thí sinh nào bị muộn do bị ách tắc giao thông hoặc không có phương tiện đi lại. Để kỳ thi diễn ra an toàn thuận lợi, đó là nhờ sự chỉ đạo kịp thời của Huyện uỷ, UBND huyện, sự phối hợp của các cấp, các ngành với BGH các trường trong việc tổ chức rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, bàn ghế, phòng thi và các thiết bị phục vụ kỳ thi đảm bảo tiêu chuẩn quy định của Bộ giáo dục & đào tạo và công tác đảm bảo ANTT, ATGT trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.
      Trung tá Phan Thanh Hải – Phó trưởng công an huyện Chư Sê cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ công tác của các cấp các ngành và của CA tỉnh để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT năm 2020. CA huyện Chư Sê đã triển khai toàn bộ lực lượng đến các địa điểm thi phục vụ tốt công tác bảo vệ vòng trong, vòng ngoài từ xã cho đến trung tâm thị trấn đảm bảo an toàn về TT ATGT, đảm bảo an ninh trật tự những nơi ăn, nơi ở của thi sinh, của giáo viên coi thi cũng như các vấn đề liên quan để làm sao trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi được an toàn nhất, tốt đẹp nhất; không để xảy ra những tình huống bất ngờ xảy ra, đảm bảo cho các thi sinh đến dự kỳ thi an toàn nhất. Bên cạnh đó CA huyện đã triển khai các lực lượng thanh niên tình nguyện giúp đỡ cho các học sinh, giáo viên để tổ chức kỳ thi nghiêm túc đúng theo quy định của pháp luật”.
 

Các bạn đoàn viên thanh niên phát khẩu trang, đo thân nhiệt thí sinh dự thi. Ảnh:HV
      Đặc biệt, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phụ huynh và thí sinh dự thi không bị lây nhiễm do dịch Covid-19, công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng rà soát nắm bắt tình hình di chuyển của những người đi từ vùng dịch về, từ đó tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương biện pháp chỉ đạo xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
      Trung tá Phan Thanh Hải – Phó trưởng công an huyện Chư Sê cho biết thêm:“Thực hiện chỉ thị của Chính phủ về phòng chống Covid CA huyện đã chủ động tuyên truyền phổ biến những nguy hại, cũng như việc chấp hành các quy định về đeo khẩu trang, tổ chức rà soát, đăng ký tạm trú, tạm vắng, khai báo những trường hợp đi từ vùng dịch về để tham mưu; phối hợp với cơ quan Y tế để đưa những người liên quan tới cách ly, để không xay ra lây nhiễm trong cộng đồng”
     Cùng với đảm bảo công tác an ninh trật tự cho kỳ thi THPT, Huyện đoàn Chư Sê đã lên kế hoạch tiếp sức mùa thi với nhiều việc làm cụ thể như: thành lập 4 đội với hơn 50 tình nguyện viên luôn túc trực tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện để làm công tác hướng dẫn phụ huynh cài đặt ứng dụng Bluezone, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh, chuẩn bị 218 suất ăn miễn phí, gần 2.000 chai nước uống để phát cho các thi sinh dự thi.
     Anh Nay Winh-Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết:“ BTV huyện đã xây dựng KH tiếp sức mùa thi năm 2020 để kịp thời hỗ trợ tư vấn cho các thí sính biết và nắm về các địa điểm và quy chế dự thi. Bên cạnh đó để hỗ trợ các bạn học sinh khó khăn huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức từ thiện như hội từ thiện Tâm Đức xã Ia Blang và các mạnh thường quân trên địa bàn huyện hỗ trợ về các suất ăn cho các em buổi sáng, trưa, chiều; bên cạnh đó để đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid -19 BTV huyện đoàn phối hợp bố trí 3 máy sát khuẩn tự động, 50 lít nước rửa tay sát khuẩn và 500 khẩu trang, đôn đốc nhắc nhở các tình nguyện viên hướng dẫn phụ huynh cài đặt phần mềm Bluezone để phòng, chống dịch bệnh” 
 

Hoạt động tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: HV
     Chia sẻ niềm vui khi tham gia tiếp sức mùa thi đoàn viên Đoàn Duy Tân -Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Hưởng ứng chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức cho các đoàn viên thanh niên lau dọn phòng học, sắp xếp lại bàn ghế để đảm bảo cho thí sinh dự thi được tốt nhất; đợt thi THPT năm nay chúng ta đang trong tâm thế là chống dịch Covid nên chúng cháu thực hiện đo thân nhiệt, phát khẩu trang trước cổng trường, để phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Tham gia giúp đỡ các bạn dự thi tôi thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa đối với đoàn viên; đúng với cái tên của chương trình “tiếp sức mùa thi”.
     Với những việc làm ý nghĩa, sự chuẩn bị tốt mọi điều kiện về vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kỳ thi THPT 2020 trên địa bàn huyện Chư Sê đã kết thúc tốt đẹp vào chiều ngày 10/8/2020./.
                                                                                       Hoàng Viên
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang