CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Ngày hội “thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2019”

Ngày hội “thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2019”

29/05/2019

Trong không khí sôi nổi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp; vừa qua Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai phối hợp với Đoàn - Hội huyện Chư Sê tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019 tại xã Chư Pơng (huyện Chư Sê).
Về dự có đồng chí Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phó Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh, Nay Winh – Phó Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Sê, Đại diện lãnh đạo xã Chư Pơng, cùng hơn 400 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn xã.
 

Toàn cảnh Ngày hội “thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2019”. Ảnh: T.P
Tại Ngày hội, các bác sĩ trẻ tình nguyện đã  tận tình thăm khám, tư vấn sức khỏe và kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn xã Chư Pơng mắc các bệnh thông thường như: Huyết áp, viêm đường hô hấp, thoái hóa đốt sống lưng, viêm đa khớp, đau dạ dày, các bệnh về tiêu hóa…, trong đó đối tượng chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, bác sĩ tình nguyện Phan Xuân Hoàng chia sẻ: “Đây là một cơ hội để tụi em tiếp xúc, gần gũi với người dân, có cơ hội đóng góp kiến thức của mình đã học giúp đỡ cho người dân nghèo tại địa phương. Trong tương lai em mong các hoạt động khám từ thiện sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa, tạo cơ hội cho các thầy thuốc trẻ góp công sức mình giúp đỡ cho người dân tại địa phương. Đây là một hoạt động nằm trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Các bác sĩ khám, kê đơn cho bệnh nhân. Ảnh: T.P
Thông qua chương trình giúp người dân có cơ hội được kiểm tra sức khỏe, cung cấp những kiến thức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt là đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Chị Rahlan H’Tnec, làng Tốt Tâu, xã Chư Pơng vui vẻ cho biết: Đoàn thầy thuốc khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con dân làng rất nhiệt tình. Mong sau này có những chương trình như thế nữa, để cho dân làng được khám sức khỏe, xin cảm ơn.
Nhan dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê đã tặng 10 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho 10 gia đình có người thân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; Đoàn xã Chư Pơng tặng 1 suất quà cho một thanh niên nghèo trên địa bàn xã (300.000 đồng/suất).
 
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chư Sê tặng10 suất quà cho gia đình có người thân bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin. Ảnh: T.P
Ngày hội “thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng 2019” được tổ chức nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân, phát huy phong trào xung kích của Thanh niên học tập và làm theo lời Bác./.
Trúc Phùng
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang