CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Thầy giáo Trần Minh Vũ - người truyền hứng thú, say mê để học sinh học tốt bộ môn Toán

Thầy giáo Trần Minh Vũ - người truyền hứng thú, say mê để học sinh học tốt bộ môn Toán

09/11/2021

     Thầy giáo Trần Minh Vũ, giáo viên dạy toán trường Trung học phổ thông (THPT) Trần Cao Vân là một tấm gương điển hình trong việc truyền hứng thú, say mê để học sinh học tốt bộ môn Toán.        
      Thầy giáo Trần Minh Vũ tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Toán giải tích Đại học Quy Nhơn năm 2012. Anh quyết định rời quê hương Phú Yên về công tác tại huyện Chư Sê. Ngay từ khi được phân công về giảng dạy tại trường THPT Trường Chinh, đến năm 2016 thầy giáo Trần Minh Vũ được chuyển công tác vào trường THPT Trần Cao Vân, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết đam mê của mình, thầy Vũ đã để lại trong lòng đồng nghiệp và các thế hệ học sinh một niềm tin yêu về một tấm gương sáng tạo, tận tụy với nghề.
 
       Thầy Vũ luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Trong công tác chuyên môn, thầy Trần Minh Vũ luôn trăn trở tìm tòi kiến thức, trau dồi nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy để phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Ngoài ra, để có những bài giảng hay, mới, linh hoạt và khoa học, thầy không ngừng tìm tòi thêm ở tài liệu, sách báo để bổ sung và luôn cập nhật những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy tốt hơn. Trong mỗi bài giảng thầy Vũ luôn lấy học sinh làm trung tâm, đặt mình vào vị trí của học sinh để giảng dạy, truyền tải kiến thức, vì vậy, các tiết học của thầy luôn thu hút học sinh. Cảm hứng là điều quan trọng cốt lõi giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh chóng, say mê với môn học, đồng thời có thể rút ngắn khoảng cách giữa giáo viên và học sinh”, thầy Vũ lý giải.
      Với cách giải thích đơn giản, dễ hiểu, thầy Vũ đã giúp học sinh hiểu bài, dễ dàng áp dụng các phương pháp trong bài tập và đạt được điểm số cao. Bên cạnh đó, trong mỗi bài giảng, thầy Vũ luôn đưa ra phương pháp tư duy ngược: đưa ra các ví dụ, sau đó phân tích, so sánh từ đó đưa ra các kết luận giúp học sinh hiểu kiến thức. Từ những phân tích, so sánh thầy sẽ tổng hợp lại kiến thức giúp học sinh hiểu sâu, nắm chắc kiến thức trong từng bài học. Ngoài ra, thầy còn đưa ra hệ thống bài tập tự luyện đa dạng, phù hợp với học sinh giúp học sinh hệ thống lại kiến thức, đồng thời rèn luyện khả năng vận dụng kiến thức vào trong nhiều loại bài tập khác nhau.
       Bản thân thầy Vũ đã tự nghiên cứu và viết sáng kiến, cải tiến trong giảng dạy môn Toán. Năm học 2020-2021, thầy Vũ có Bài báo khoa học được đăng trên tạp chí Toán học và tuổi trẻ. Nhờ tận tâm với nghề, thầy đã có những đóng góp đáng kể cho việc nâng cao chất lượng dạy và học môn Toán, năm sau luôn cao hơn năm trước. Ngay từ khi mới về trường công tác, với sự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường, thầy Vũ được giao phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh, năm đầu tiên đạt 01 giải ba và 02 giải khuyến khích. Năm học 2020-2021, thầy Trần Minh Vũ tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Quốc gia, kết quả đạt 02 giải khuyến khích môn Toán.
      Hàng năm, thầy Vũ đều tham gia xây dựng tài liệu ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán do THPT Trần Cao Vân tổ chức, số tiền thu được thầy đều gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo tiếp tục đến trường. Trong năm học vừa qua, thầy Vũ đã ủng hộ học bổng cho em Nguyễn Thị Mai học sinh lớp 11A3 - Trường THPT Trần Cao Vân với giá trị 500 ngàn đồng một tháng nhằm giúp em vượt qua khó khăn để tiếp tục đến lớp. Đầu năm học 2021- 2022, thầy Vũ đã trao tặng 10 phần quà (mỗi phần quà gồm 01 bộ quần áo đồng phục và 01 máy tính cầm tay) cho 10 học sinh có điểm xét tuyển vào lớp 10 trường THPT Trần Cao Vân cao nhất


Thầy Vũ trao tặng quà cho 10 học sinh có điểm xét tuyển vào
lớp 10 trường THPT Trần Cao Vân cao nhất

    Trong năm 2020, Thầy Vũ đã tham gia xây dựng quỹ ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thầy đã trao tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó và tặng 04 chiếc ti vi thông minh cho trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Lệ Thủy, Tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền ủng hộ là 90 triệu đồng.
 

Thầy Vũ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trường THPT
Nguyễn Chí Thanh huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, ảnh: M.P
 
       Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thầy Vũ luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn của đồng nghiệp, đoàn kết, thân ái với mọi người. Góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.      
       Nhận xét về thầy Vũ, thầy Bùi Quang Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Trần Cao Vân cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, thầy Vũ còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình, cùng học tập để nâng cao năng lực và động viên giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Thầy luôn được học sinh, phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm”.
Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, thầy Trần Minh Vũ đã đạt được những thành tích đáng biểu dương. Nhiều năm liền thầy Vũ đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành.                                                                                           
Phương Mai

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang