CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Thư viện huyện Chư Sê địa chỉ gắn kết bạn đọc với sách.

Thư viện huyện Chư Sê địa chỉ gắn kết bạn đọc với sách.

20/01/2021

     Thư viện huyện Chư Sê có trụ sở nằm trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Chư Sê, là vị trí thuận lợi của trung tâm huyện, có đông khu dân cư, khoảng cách trên dưới 300m đối với các trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Chu Văn An, Tiểu học Nguyễn Tất Thành,… là địa chỉ văn hóa, giúp các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, học sinh,… tiếp cận thông tin, sách báo, tạp chí, trau dồi kiến thức về mọi mặt, góp phần nâng cao dân trí...


Trụ sở bộ phận Thư viện huyện Chư Sê
 
     Thư viện hiện có cơ sở vật chất với hệ thống giá sách, bàn ghế, ánh sáng, diện tích tương đối đảm bảo; có số lượng đầu sách khá nhiều với khoảng trên 30.000 đầu sách phong phú gồm sách văn học, truyện tranh, sách nông nghiệp, y học, sức khỏe, sách tham khảo, tạp chí,..., có tài khoản Facebook của Thư viện huyện Chư Sê để giới thiệu, quảng bá sách, báo; có 10 máy tính để truy cập Internet từ dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill&Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ vào năm 2013.
     Hàng năm, Thư viện phục vụ được khoảng 21.340 lượt người; luân chuyển được 61.160 lượt sách đến tay bạn đọc, phục vụ Internet công cộng miễn phí được 6.726 lượt người đến truy cập, bổ sung 2.000 bản sách mới, 12 tên báo và tạp chí, đổi và cấp mới 630 thẻ bạn đọc, xử lý nghiệp vụ sách trong Thư viện 2.000 bản, nhập sách mới vào cơ sở dữ liệu được 2.000 biểu ghi, đưa sách báo đi phục vụ lưu động cơ sở khoảng 20 chuyến (phục vụ được 6.539 lượt người và 12.065 lượt sách), cho mượn sách liên Thư viện 04 trường, tuyên truyền, giới thiệu sách mới được 10 lượt, trưng bày sách tại Thư viện nhân các ngày lễ lớn của đất nước được 06 lượt.
 

Phòng đọc sách và truy cập Internet miễn phí của Thư viện
     Đầu năm 2021, Thư viện đã phục vụ được 1.215 lượt người, luân chuyển được 3.020 lượt sách đến tay bạn đọc, phục vụ Internet công cộng miễn phí được 690 lượt người đến truy cập, xử lý nghiệp vụ sách trong Thư viện 143 bản, nhập sách mới vào cơ sở dữ liệu được 115 biểu ghi. Phối hợp với Thư viện tỉnh Gia Lai phục vụ sách báo lưu động tại 02 trường: Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi; trường Tiểu học Lê Văn Tám. Phục vụ được 780 lượt người và 2.465 lượt sách .
  

Các em học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám được phục vụ sách, báo lưu động.
 

Một số sách, tạp chí hay được giới thiệu hàng tuần trên Facebook của Thư viện
     Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin như Internet, điện thoại thông minh… việc đọc sách, báo tại Thư viện đang trở thành điểm đến ít hấp dẫn đối với bạn đọc. Tuy nhiên, văn hóa đọc là một nét văn hóa cần được gìn giữ và phát huy, bởi qua đó giúp người đọc tiếp cận tri thức, bổ sung cho mình những kiến thức cần thiết trong cuộc sống một cách hiệu quả nhất.
     Trong thời gian sắp tới, để thu hút bạn đọc đến với Thư viện nhiều hơn; ngoài việc đầu tư về lượng sách, báo, tạp chí. Cán bộ Thư viện tiếp tục duy trì công tác tư vấn, giới thiệu, quảng bá sách, báo đến bạn đọc trên Facebook hàng tuần, tăng cường công tác luân chuyển sách đến cơ sở để phục vụ bạn đọc ở vùng sâu, vùng xa; khai thác triệt để vốn tài liệu có trong Thư viện để phục vụ bạn đọc.../.
                                                                                H’ Cúp.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang