CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Tỉnh Gia Lai: Triển khai xe tiêm lưu động để hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho

Tỉnh Gia Lai: Triển khai xe tiêm lưu động để hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các địa phương

03/11/2021

     Thời gian qua, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã công bố mức độ dịch ở mức 1, mức 2 (tỉnh Gia Lai công bố dịch ở mức 2). Tuy nhiên do đặc thù riêng nên Gia Lai vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch, vì điều kiện y tế cơ sở thiếu nhân lực, trang thiết bị, tỷ lệ bao phủ vắc xin của tỉnh còn thấp; đã xuất hiện một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, nhất là sau khi các tỉnh, thành phố nới lỏng hoặc gỡ bỏ giãn cách, tình trạng người dân từ vùng dịch về tỉnh rất đông, có tỷ lệ dương tính cao (chiếm 59,4% số ca mắc từ tháng 5 năm 2021 đến nay) trong đó có cả người tiêm đủ 2 mũi vắc xin.
     Trước tình hình trên, để giữ vững thành quả chống dịch trong thời gian qua. Ngày 27/20/2021, Tỉnh ủy Gia Lai đã ban hành Công văn số 563-CV/TU về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19


Hình minh họa
     Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động, tích cực, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các biện pháp phù hợp theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid -19, nhanh chóng kiểm soát tình hình, kiên quyết không để dịch bệnh lan trên diện rộng. Đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh.
    Yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo triển khai ngay xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêm vắc xin. Khẩn trương tổ chức tiêm chủng mở rộng 130.000 liều vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong ngày 28/10/2021, để đảm bảo tăng tỷ lệ phủ vắc xin theo đúng kế hoạch. Đồng thời xem xét trách nhiệm của người đứng đầu nếu không hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin do các nguyên nhân chủ quan./.
                                                           NGỌC TRANG (Tổng hợp)

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang