CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân trên địa bàn huyện Chư Sê

Tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân trên địa bàn huyện Chư Sê

28/01/2021

     Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, công tác tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; chức sắc, chức việc và tín đồ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
     Hiện nay, huyện có 04 tổ chức tôn giáo đang hoạt động và sinh hoạt, bao gồm Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài với hơn 29.295 tín đồ. Có 19 tổ chức tôn giáo cơ sở, trong đó: Phật giáo có 07 chùa, tịnh xá; Công giáo có 03 Giáo xứ, 05 giáo họ; Tin lành có 04 Chi hội; Cao đài có 01 cơ sở. Có 10 điểm nhóm Tin lành đã được chấp thuận tổ chức sinh hoạt theo Chỉ thị 01/2005/CT-TTg; Về chức sắc có 10 chức sắc và hơn 150 chức việc phụ trách ở các Chùa, giáo xứ, giáo họ, Chi hội và các điểm nhóm. Đến nay đã có thêm 11 tổ chức tôn giáo cơ sở được giao đất để xây dựng cơ sở thờ tự, 02 tổ chức tôn giáo cơ sở đang đề nghị cơ quan thẩm quyền xem xét, giao đất theo quy định


Lãnh đạo huyện  thăm và chúc mừng bà con giáo dân tại giáo xứ HBông. Ảnh Mỹ Đức
     Thực hiện đúng phương châm Đảng ta đã xác định: “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta”; theo đó, Đảng và Nhà nước ta “Thực hiện chính sách nhất quán tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo pháp luật. Các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật và bình đẳng trước pháp luật”. Huyện Chư Sê đã quan tâm việc triển khai thực hiện Pháp lệnh Tín ngưỡng - Tôn giáo. Ủy ban nhân dân huyện tích cực phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh và các ngành liên quan tổ chức các lớp bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về tôn giáo cho cán bộ lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện, cán bộ chủ chốt và cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ở các xã, thị trấn trên địa bàn nắm vững nội dung cơ bản của Pháp lệnh Tín ngưỡng - Tôn giáo, tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với tôn giáo, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, phòng-chống âm mưu của các thế lực thù địch về lợi dụng tôn giáo...
     Cùng với đó, các chấp sự tại các chi hội Tin lành cũng được tạo điều kiện tham gia lớp bổ túc thần học do Ban đại diện Tin lành tỉnh phối hợp với Hội thánh Tin lành Việt Nam - Miền Nam mở tại TP. Pleiku, nhằm giúp các chấp sự nắm vững kiến thức tôn giáo, tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tôn giáo, nâng cao nhận thức trong việc đoàn kết tập hợp bà con tín hữu sinh hoạt tôn giáo theo đúng pháp luật và Hiến chương của Hội thánh, sống “Tốt đời - Đẹp đạo”.
 
           
Đồng chí Lê Đình Huấn - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (người ngoài cùng bên trái)
dự Lễ đặt đá xây tịnh Ngọc đồng, thôn Vinh Hà, xã Ia Blang .
      Mặt trận Tổ quốc các cấp và ngành chức năng của huyện  tổ chức các lớp cho chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ học tập quán triệt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo. Hàng năm, nhân dịp ngày lễ của các Tôn giáo, Lãnh đạo huyện đã tổ chức thăm tặng quà, đồng thời tổ chức gặp mặt chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện để trao đổi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các giáo dân và cùng nhau đề ra hương giải quyết. Thường xuyên duy trì công tác vận động quần chúng là đồng bào có đạo tích cực thực hiện phong trào sống “Tốt đời - Đẹp đạo”, chấp hành sinh hoạt tôn giáo đúng quy định pháp luật, nêu gương người tốt việc tốt, cũng như cảnh giác đấu tranh với âm mưu lợi dụng tôn giáo của các thế lực thù địch, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.  
      Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua về công tác tôn giáo trên địa bàn huyện đã khẳng định, huyện Chư Sê đã thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo quy định của pháp luật. Và cũng có thể nói tằng, những thành tựu huyện nhà đạt được như ngày hôm nay có sự đóng góp của đồng bào giáo dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
                                                                           Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang