CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc làng Ia Pết

Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc làng Ia Pết

13/11/2020

     Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), ngày 6-11, làng Ia Pết, xã Ia Pal từng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Đến dự đến dự và chung vui với nhân dân làng Ia Pết có  ông Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh Đoàn; bà Đinh Thị Thông-Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Phan Tất Phượng- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, bà Kpuih H’BLê- Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ xã Ia pal


Quang cảnh ngày hội đại đoàn kết tại làng Ia Pết, xã Ia Pal. Ảnh: HV
     Tại ngày hội, cán bộ và nhân dân làng Ia Pết đã ôn lại truyền thống đại đoàn kết và nhìn lại những kết quả đạt được trong những năm qua. Làng Ia Pết có 167 hộ với 824 khẩu. Trong đó, tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 97,5%. Chi bộ của làng có 19 đảng viên. Năm 2020, Ia Pết đăng ký xây dựng làng nông thôn mới, đến nay đã đạt 11/19 tiêu chí. Kết quả thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận và các đoàn thể phát động, nhân dân làng Ia Pết đã hiến hơn 1.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; góp 186 ngày công tổ chức nạo vét kênh mương thủy lợi, phát quang đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh; đóng góp 18 triệu đồng để san ủi đường làng, đường nội đồng; trồng 400 cây xanh hai bên cổng làng. Năm 2020 làng còn 10 hộ nghèo (chiếm 1,92%), 35 hộ cận nghèo (chiếm 14,88%); thu nhập bình quân đạt 32 triệu đồng/người/năm; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và nước sạch sinh hoạt, 145 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".
 

Ông Kpă Thuyên-Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho nhân dân làng Ia Pết. Ảnh: HV
     Phát biểu tại ngày hội, ông Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của bà con làng Ia Pết. đồng thời mong rằng trong thời gian tới cấp ủy, Ban Nhân dân thôn, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể làng Ia Pết cùng toàn thể bà con tiếp tục đẩy mạnh  Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận và các đoàn thể phát động. Đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện địa phương khẩn trương hoàn thành việc quy hoạch sắp xếp nhà ở, bố trí lại dân cư, tập trung cải thiện sinh kế và đảm bảo các điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
 
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện chứng kiến hệ thống chính trị làng Ia Pết ký kết giao ước. Ảnh: HV
 

UBND xã khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích trong cuộc vận động xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh. Ảnh: HV
 
     Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã trao tặng quà cho cán bộ và nhân dân làng Ia Pết; UBND huyện và UBMTTQVN huyện Chư Sê cũng tặng quà cho làng Ia Pết và 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi; UBND xã và UBMTTQVN xã Ia Pal đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân và tặng giấy khen cho 8 gia đình có thành tích trong cuộc vận động xây dựng NTM, xây dựng đô thị văn minh./.
                                                                    Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang