CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC TRONG CUỘC HỌP, HỘI NGHỊ

ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC TRONG CUỘC HỌP, HỘI NGHỊ

07/10/2016

Sáng ngày 05/10/2016, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Trong Hội nghị lần này, có nhiều sự đổi mới về phương thức và cách thức làm việc, nhằm mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả các cuộc họp. 

Hội nghị sơ kết 9 tháng của Ủy ban nhân dân huyện. Ảnh LS Tuấn
Làm thế nào để nâng cao chất lượng, hiệu quả, tránh sự nhàm chán ở các Hội nghị vẫn là câu hỏi lâu nay được đặt ra với đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện. Vì vậy trong lần này đồng chí chủ trì Hội nghị Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã quyết định đổi mới phương thức, cách thức làm việc tại Hội nghị.
Khác với cách làm truyền thống trước đây là thay vì phát tài liệu cho đại biểu khi đã vào phòng họp, lần này tài liệu nội dung họp được gửi trước cùng với giấy mời cho các đại biểu qua hệ thống quản lý văn bản điều hành của huyện để nghiên cứu trước.
Tại Hội nghị không đọc lại báo cáo mà chỉ khái quát báo cáo kết quả tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong 9 tháng. Sau khi khái quát nội dung cuộc họp, đồng chí chủ trì yêu cầu Hội nghị dành toàn bộ thời gian để tập trung vào các nội dung cần chú ý như: những tồn tại, hạn chế, những khó khăn vướng mắc, Hội nghị bàn bạc, thảo luận để thống nhất hướng xử lý hoặc có giải pháp giải quyết. Tiếp đó, đồng chí Chủ trì mời các cơ quan, đơn vị có ý kiến phát biểu, tham luận và yêu cầu phần trình bày của các đơn vị phải hết sức ngắn gọn, xúc tích. Sau khi kết thúc bài phát biểu, ý kiến thì đồng chí Chủ tịch kết luận và cho ý kiến chỉ đạo triển khai thực hiện. Đây là phương thức mới của Hội nghị.
Phương thức mới của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện làm cho các đại biểu dự họp, đặc biệt là lãnh đạo các phòng, ban cơ quan thuộc huyện chuyển từ trạng thái thụ động sang trạng thái chủ động, linh hoạt và sôi nổi hơn. Các ý kiến phát biểu lần này tập trung, trọng tâm và sâu sắc hơn. Một số vướng mắc, bất cập được tháo gỡ tại cuộc họp, số lượng ý kiến phát biểu tăng nhiều so với trước, từ đó đã nâng cao chất lượng và hiệu quả Hội nghị./. 
LS Tuấn

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang