CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Đại hội thành lập hội Yến Sào huyện Chư Sê

Đại hội thành lập hội Yến Sào huyện Chư Sê

14/04/2021

     Chiều ngày 10-4, tại hội trường 17/8, Hội Yến Sào  huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2021-2026), công bố quyết định thành lập Hội hội Yến Sào huyện Chư Sê. Đến dự đại hội có các đồng chí A Yun H’Bút- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Lưu Trung Nghĩa –TUV, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai; Nguyễn Hồng Hà-TUV, Bí thư Huyện uỷ; Rơ Mah H’Bé Nét-Phó Bí thư TT Huyện ủy; Lê Đình Huấn-Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Phòng, ban chuyên môn của huyện và hội viên Hội Yến Sào huyện Chư Sê.


Quang cảnh đại hội. Ảnh: HV
     Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê đã có Quyết định số 09/QĐ-UBND ngày 7/1/2021 về thành lập Hội Yến Sào huyện Chư Sê. Hội Yến Sào huyện Chư Sê là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện của các nhà yến trên địa bàn huyện; tổ chức và hoạt  động theo Điều lệ được UBND huyện phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện và các cơ quan có liên quan. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; tự đảm bảo phương tiện, kinh phí hoạt động và trụ sở làm việc.
     Theo khảo sát sơ bộ, hiện trên địa bàn huyện hiện có khoảng hơn 228 nhà nuôi yến đang hoạt động cho sản lượng hàng năm khoảng 700kg tổ yến, trong đó có một số nhà yến đạt sản lượng từ 50 - 200kg/năm, còn lại là nhà yến mới đi vào thu hoạch …  Hội Yến sào huyện Chư Sê được thành lập với 77 thanh viên, với sự tham gia của doanh nghiệp và người nuôi, sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngành nghề nhà yến, nuôi yến; Đồng thời tạo mối liên kết, nguồn lực giữa các thành viên với nhau, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên; là nơi để các hội viên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong việc nuôi, kinh doanh các sản phẩm của chim yến, hướng tới mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học và công nhệ với các tổ chức chuyên ngành trong và ngoài nước trên cơ sở bình đẳng cùng có lợi.
 

Ban chấp hành khoá I Hội Yến sào huyện Chư Sê. Ảnh: HV
     Tại đại hội các đại biểu đã thảo luận phương hướng hoạt động, nhiệm kỳ 2021-2026 và thông qua điều lệ Hội. Đại hội đã biểu quyết bầu Ban chấp hành khoá I, gồm 09 thành viên, ông Phạm Tiến Dũng được bầu làm chủ tịch Hội Yến Sào huyện Chư Sê, nhiệm kỳ 2021-2026 và  suy tôn ông Nguyễn Dũng -Nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Gia Lai làm chủ tịch danh dự của Hội./.
                                                                                            Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang