CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin tổng hợp > Đồng chí Bí thư Huyện uỷ kiểm tra NTM tại xã H’Bông

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ kiểm tra NTM tại xã H’Bông

11/07/2019

Chiều ngày 4/7/2019, đồng chí Nguyễn Hồng Hà-Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đầu dẫn đoàn kiểm tra tình hình tiến độ xây dựng NTM tại xã H’Bông. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban của huyện

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tham quan vườn bưởi da xanh. Ảnh: HV
          Qua công tác kiểm tra, khảo sát tại một số mô hình trồng dâu nuôi tằm, bưởi da xanh, trang trại dê… tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao hiệu quả kinh tế các mô hình, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề để UBND xã xây dựng kế hoạch hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo. Các ban, ngành, đoàn thể của xã cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tổ chức tham quan các mô hình trồng trọt, chăn nuôi đã thành công trên địa bàn, qua đó để đoàn viên, hội viên học tập kinh nghiệm, vận dụng vào phát triển kinh tế gia đình nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.
 
Đồng chí Bí thư kiểm tra quy hoạch NTM tại làng Kte-H’Bông. Ảnh: HV
          Tại Kte - làng được huyện chọn xây dựng làng NTM kiểu mẫu năm 2019. Theo đề án, làng Kte có tổng diện tích tự nhiên 790.71ha, gồm 145 hộ, với 685 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Jrai, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, chiếm hơn 30%. Về kinh tế, người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp như trồng lúa nước và một số loại hoa mầu ngắn ngày. Đến thời điểm hiện nay, làng mới đạt 9/19 tiêu chí NTM, còn 10 tiêu chí  chưa đạt, đặc biệt tiêu chí thu nhập của người dân còn khá thấp. Sau khi kiểm tra 19 nội dung tiêu chí NTM, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo một số nội dung quan trọng, là: UBND xã H’Bông cần triển khai đề án xây dựng NTM theo đúng kế hoạch đề ra, rà soát lại quy hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo diện tích 600m2/hộ theo mô hình nhà ở có giếng nước, vườn rau, nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh. Cùng với các nguồn vốn Nhà nước và Huyện đầu tư, xã cần tập trung mọi nguồn lực đầu tư vào các hạng mục công trình cơ sở hạ tầng nông thôn; hỗ trợ vốn, vận động người dân đưa cây, con giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất như: mô hình chăn nuôi dê vỗ béo, trồng dâu nuôi tằm,  bưởi da xanh tạo ra vùng hàng hoá tập trung. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu mặt trận, các ban ngành, đoàn thể của xã phối hợp với hệ thống chính trị thôn, làng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được chủ trương, chính sách xây dựng NTM là Nhà Nước và nhân dân cùng làm, trong đó người dân làm là chính, Nhà Nước hỗ trợ, góp phần hoàn thành kế hoạch xây dựng NTM đã đề ra./.
                                                                                    
                                                                                     Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang