CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch

08/09/2021

     Sáng ngày 4-9, đồng chí Rmah H Bé Nét-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Chư Sê chủ trì cuộc họp trực tuyến với 15 Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã, thị trấn để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến trường hợp dương tính với SARSCOV-2 tại thôn 3, xã Ia H Lốp và Truy vết các trường hợp F1, F2 huyện Chư Sê tiếp xúc với F0 (HP) thôn 3, Ia Hlốp. Dự cuộc họp có các đồng chí Dương Mạnh Mẫn-Phó chủ tịch TT UBND huyện; Kpui H’Blê-Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covi-19 huyện và các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện


Quang cảnh cuộc họp BCĐ phòng chống Covid-19. Ảnh: HV
     Theo báo cáo nhanh của BCĐ phòng, chống covid-19 huyện các lực lượng chức năng đã tập trung truy vết F1, F2 liên quan đến trường hợp F0 tại thôn 3 xã Ia Hlốp là 21 F1 và 219 F2.
     Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo huyện đã nghe BCĐ phòng chống Covid-19 các xã, thị trấn báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại địa phương, đồng thời thảo luận đề ra các biện pháp nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh không để lây lan ra cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, TTATX hội trên địa bàn toàn huyện; đặc biệt là làm rõ nguyên nhân, nguồn lây nhiễm của trường hợp F0 tại thôn 3 xã Ia H Lốp, vì đây là trường hợp F2 dương tính với SATCOVIR-2        
     Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Rmah H Bé Nét đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các xã thị trấn cần triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương mình quản lý. Thực hiện khoanh vùng tạm thời đối với xã Ia Hlốp bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 04/9/2021 cho đến khi có thông báo mới và khoanh vùng tạm thời đối với làng Ogrưng, xã Ia Ko bắt đầu từ 12 giờ 00 phút ngày 04/9/2021 cho đến khi có thông báo mới để tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Ra quyết định cách ly y tế và giám sát chặt chẽ các trường hợp F2, trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa bàn quản lý; xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện nghiêm hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.
      UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các xã, thị trấn khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo cấp mình quản lý theo nội dung văn bản số 3896/VP-KGVX ngày 03/9/2021 của Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai. Tiến hành đánh giá mức độ nguy cơ trong phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung công văn số 568/CV-BCĐ, ngày 02/9/2021 của BCĐ huyện; Nâng cao cảnh giác mức độ phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các phương án, kịch bản, tình huống phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Chỉ đạo các lực lượng giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, giao cho Trưởng thôn/TDP chủ trì, phối hợp Công an xã, trạm Y tế xã, Tổ Covid cộng đồng và các ban, ngành, đoàn thể tham gia; gắn biển thông báo có thông tin cụ thể của người cách ly và số điện thoại của BCĐ cấp xã, thị trấn, giăng dây cảnh báo gia đình có người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.
     Huy động hệ thống chính trị tăng cường truyền thông về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch Covid 19 bằng nhiều hình thức để trấn an nhân dân; kết nối công nghệ thông tin và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đểtuyên truyền vận động doanh nghiệp và người dân biết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.
       Trung tâm Y tế huyện phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các đối tượng F1, F2 có liên quan, tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại các khu vực trọng điểm có liên quan F1 và F2. Chỉ đạo Trạm y tế xã Ia Hlốp có phương án khám, chữa bệnh tại chỗ cho nhân dân trên địa bàn xã Ia Hlốp; Trạm y tế xã Ia Ko có phương án khám, chữa bệnh tại chỗ cho nhân dân trên địa bàn xã Ogrưng.
      Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn, chủ trì phối hợp với Ban chỉ đạo và Trạm Y tế xã, thị trấn để quản lý, giám sát việc thực hiện theo dõi, sức khỏe tại nhà, nơi cư trú của người đã hoàn thành cách ly tập trung.
       Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch tổ chức dạy và học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Phương án số 1887/PA-SGDĐT ngày 26/8/2021.
        Phòng TC-KH phối hợp các xã, thị trấn xây dựng kinh phí đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.
      Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với UBND xã Ia Hlốp và Ia Ko hỗ trợ cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch các vật dụng thiết yếu như nhà bạt, trang phục dân quân dùng chung.
      BCĐ các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc báo cáo theo dõi đối tượng quản lý, đánh giá mức độ nguy cơ về BCĐ huyện (qua Văn phòng HĐND & UBND huyện) trước 16 giờ hàng ngày; báo cáo đột xuất khi có tình huống phát sinh.
 
                                                                        Hoàng Viên

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang