CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Huyện Chư Sê: Ra quân làm thủy lợi đầu xuân Bính Thân 2016.

Huyện Chư Sê: Ra quân làm thủy lợi đầu xuân Bính Thân 2016.

17/02/2016

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi ra quân sản xuất đầu năm, sáng ngày 16/2/2016, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức lễ ra quân làm thủy lợi tại cánh đồng làng Kueng Thoa, xã IaPal, huyện Chư Sê. Đồng chí Nguyễn Hữu Tâm – Phó chủ tịch thường trực UBND huyện dự và phát biểu tại buổi lễ. Dự lễ còn có đông đảo cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Toàn cảnh buổi lễ.  Ảnh: Vũ Cúc.
          Thời gian qua, huyện Chư Sê đã tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh về nguồn nước; đẩy mạnh công tác đầu tư, nâng cấp, phát triển hệ thống thủy lợi, đảm bảo nguồn nước tưới cho gần 1.600 ha lúa nước hai vụ, hơn 8.000 ha cà phê, hơn 3.700 ha hồ tiêu và 350 ha rau màu các loại cho hiệu quả kinh tế cao. Để chủ động đối phó với hiện tượng Elnino được dự báo trước trong năm 2016 thì việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp và xây dựng các công trình thủy lợi có vai trò quan trọng đối với phát triển nông nghiệp bền vững, thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.
Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND huyện tham gia làm thủy lợi cùng bà con làng Kueng Thoa.  Ảnh: Vũ Cúc.
 Ngay sau phần lễ ngắn gọn, ý nghĩa, đông đảo cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa xã đã tiến hành phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng để đưa nước về các chân ruộng.
Ông Rah Lan Grok - Làng Kueng Thoa, xã IaPal nói: Năm 2015 do nắng hạn kéo dài dẫn đến thiếu nước tưới sản xuất. Hôm nay, UBND huyện Chư Sê ra quân làm thủy lợi đầu năm tại làng Kueng Thoa, chúng tôi đã tích cực tham gia nạo vét kênh mương để dẫn nước tưới cho diện tích tiêu, cà phê và lúa đông xuân nữa. Hy vọng năng suất các loại cây trồng năm nay sẽ đạt cao hơn so với năm ngoái.
          Những năm gần đây, do thời tiết diễn biến thất thường, tình trạng hạn hán vào cuối vụ vẫn thường xảy ra đã làm cho hàng trăm ha lúa bị khô cháy, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân. Trước thực tế đó, UBND huyện Chư Sê đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn vận động nhân dân gieo sạ sớm; sử dụng các loại giống lúa ngắn ngày, hiệu quả cao; kiên quyết không để nhân dân gieo sạ ở những chân ruộng cao, có khả năng thiếu nước tưới vào cuối vụ và xây dựng kế hoạch bố trí nguồn nước tưới hợp lý, tránh lãng phí nước. Đồng thời, vận động nhân dân chuyển đổi những diện tích lúa có nguy cơ thiếu nước tưới sang trồng các loại cây ngắn ngày như: bí xanh, bí đỏ, đậu đỗ các loại…
Ông Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Chư Sê cho biết: Năm nay, UBND huyện Chư Sê được UBND tỉnh và HĐND huyện giao kế hoạch sản xuất vụ Đông xuân với hơn 1.570 ha, trong đó lúa đông xuân khoảng 1.170 ha. Do được dự báo trước hiện tượng Elnino nên từ đầu năm huyện đã chỉ đạo cho 15 xã, thị trấn tổ chức ra quân thủy lợi, nạo vét kênh mương nhằm phục vụ nước tưới trong vụ đông xuân hợp lý. Cũng tại buổi lễ, chúng tôi còn tuyên truyền nhân dân chuyển đổi khoảng 4 đến 5 ha có nguy cơ thiếu nước sang trồng các loại cây khác. Hôm nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức ra quân đồng loạt để đưa nước về tưới cho cây trồng nhằm đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
          Với sự chủ động của chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, hy vọng rằng năng suất, sản lượng cây trồng vụ đông xuân năm nay sẽ đạt cao, góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống cho nông dân./.
 
                                                                             Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang