CHUYÊN MỤC

Tin tức > Tin UBND Huyện > Huyện Chư Sê gặp mặt sinh viên người DTTS trên địa bàn huyện.

Huyện Chư Sê gặp mặt sinh viên người DTTS trên địa bàn huyện.

06/02/2017

Nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017, sáng ngày 2/2/2017, tại hội trường 17/8, Ủy ban nhân dân huyện Chư Sê đã tổ chức gặp mặt 95 sinh viên người DTTS điển hình trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Hồng Hà - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Hữu Tâm - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt.

Quang cảnh buổi gặp mặt.  Ảnh: Vũ Cúc.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe Ủy ban nhân dân huyện thông báo những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà huyện Chư Sê đạt được trong năm qua. Theo đó, tổng giá trị sản xuất đạt 8.260 tỷ đồng, đạt 107,6% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng, giảm dần tỷ trọng ngành nông - lâm nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 41,3 triệu đồng/năm. Sự nghiệp giáo dục được quan tâm chú trọng, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học được đầu tư nâng cấp đồng bộ, chất lượng dạy học không ngừng nâng cao. Công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho nhân dân được triển khai có hiệu quả. Nhờ vậy, trong năm, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh xảy ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tuy còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp nhưng cơ bản ổn định, giữ vững. Có được kết quả trên, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc huyện Chư Sê nói chung có một phần đóng góp không nhỏ của các sinh viên. Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện 95 sinh viên người DTTS đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện. Đồng thời, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, chia sẻ khó khăn với các đồng chí lãnh đạo về một số vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc như: Chế độ chính sách cho sinh nghèo; việc vay vốn ngân hàng để học tập và vấn đề việc làm cho sinh viên người đồng bào DTTS sau khi ra trường. Nhân đây các bạn sinh viên hứa sẽ cố gắng tu dưỡng đạo đức, nỗ lực phấn đấu trong học tập để không phụ sự kỳ vọng của gia đình cũng như quê hương.
Trao đổi với các bạn sinh viên nhân buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy mong muốn lực lượng sinh viên người DTTS cần xác định rõ vị trí, vai trò, mục đích học tập, biết xây dựng ước mơ, hoài bão cho tương lai để sau này trở thành những người cán bộ có đức, có tài góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.
                                                                   Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang