Tin tức > Hoạt động xã > Bờ Ngoong: triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường

Bờ Ngoong: triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường

30/08/2018

              Chiều ngày 28/8/2018, tại thôn Đoàn Kết xã Bờ Ngoong, UBMTTQ tỉnh Gia Lai phối hợp với UBMTTQ huyện Chư Sê, Đảng uỷ, Chính quyền xã Bờ Ngoong, tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường. Dự hội nghị có ông Đinh Ngọc Hải - Phó CT UBMTTQ tỉnh Gia Lai; ông Lê Đình Huấn - Phó bí thư TT huyện uỷ Chư Sê; Bà Kpui H’BLê – Phó CT UBND huyện; ông Nguyễn Văn Nhẫn - CT UBMTTQ huyện Chư Sê và đại diện Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh cùng toàn thể cán bộ, nhân dân thôn Đoàn Kết, xã Bờ Ngoong.


                Tại hội nghị các đại biểu đã nghe Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Đoàn Kết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo ANTT của thôn. Hiện thôn Đoàn Kết có 166 hộ với 680 nhân khẩu. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng uỷ, Chính quyền xã Bờ Ngoong, Cấp uỷ Chi bộ thôn đã lãnh đạo hệ thống chính trị, vận động nhân dân thôn Đoàn Kết tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, chấp hành tốt chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, thực hiện tốt các hương ước, quy ước của thôn; nhất là phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”. Nhờ vậy, tình hình kinh tế, đời sống của nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, số hộ khá, giàu ngày một tăng, số hộ nghèo giảm đáng kể, đến nay số hộ nghèo của thôn chỉ còn 4 hộ, số hộ cận nghèo 7 hộ. Với thành tích đó thôn đoàn kết đã được UBMTTQ tỉnh Gia Lai chọn xây dựng mô hình điểm khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ Chi Cục bảo vệ môi trường tỉnh Gia Lai thông báo về tình hình biến đổi khí hậu, diễn biến thời tiết ngày một phức tạp, nhiệt độ trung bình ngày một tăng do hiệu ứng khí thải nhà kính, rác thải do con người gây ra. Vì vậy việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống cho con người là hết sức cần thiết, là việc làm thiết thực mang lại môi trường trong lành, bảo vệ sức khoẻ của người dân.
p330818_resize.png
Ra mắt tổ tự quản bảo vệ môi trường thôn Đoàn Kết   ảnh: HV
                Trong dịp này UBND xã Bờ Ngoong đã công bố và trao quyết định thành lập tổ tự quản bảo vệ môi trường thôn Đoàn Kết gồm 15 thành viên. Tổ tự quản bảo vệ môi trường có nhiệm vụ tuyên truyền vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, hạn chế sử dụng và thải bỏ chất thải nhựa hướng tới hành vi sống thân thiện với môi trường, phát huy tính dân chủ tự giác của mỗi người dân trong việc xây dựng quy ước, hương ước khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường.
p430818_resize.png
Nhân dân thôn đoàn kết dự hội nghị khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường. Ảnh:HV
             Phát biểu tại buổi lễ ông Đinh Ngọc Hải-Phó chủ tịch UBMTTQ Tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những thành tích mà nhân dân thôn Đoàn Kết đạt được trong những năm qua. Việc nhân dân thôn Đoàn Kết làm tốt công tác bảo vệ môi trường là góp phần cùng Đảng uỷ và Chính quyền xã Bờ Ngoong hoàn thành kế hoạch xây dựng NTM năm 2018, và góp phần vào cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào DTTS của xã. Thời gian đến Cấp uỷ, chính quyền Ban ban công tác MT, các chi hội, đoàn thanh niên, tổ tự quản thôn Đoàn Kết cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, góp phần làm cho môi trường sống ngày một trong lành hơn./. 
                                                               Hoàng Viên ( Theo nguồn cổng thông tin điện tử huyện Chư Sê)

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.