Tin tức > Nông thôn mới > Xã Bờ Ngoong chuẩn bị về đích nông thôn mới

Xã Bờ Ngoong chuẩn bị về đích nông thôn mới

15/08/2018

          Được triển khai tại địa phương từ cuối năm 2012, đến nay, xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê đã hoàn thành được 15/19 tiêu chí của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Và theo lộ trình, đến hết năm nay mục tiêu đạt 19/19 tiêu chí sẽ được hoàn thiện. Thời gian không còn nhiều, do đó, vào thời điểm này, cả hệ thống chính trị của xã đã gấp rút vào cuộc để hoàn thiện những tiêu chí cuối cùng theo kế hoạch đã đề ra.


                    15828-xa-500x275-(1).png
         Trục đường dài hơn 1km, thuộc làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong sẽ là trục đường thôn, làng cuối cùng được cứng hóa vào thời điểm cuối năm 2018 bằng hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần hoàn thiện 71% tỉ lệ đường giao thông thôn, làng được cứng hóa theo bộ tiêu chí mới của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các chỉ tiêu khác về đường giao thông nông thôn của xã cũng đều đạt tỉ lệ từ 72 đến 100%. Đặc biệt hơn, tỉ lệ này được hoàn thành từ chính sự đồng thuận cao của người dân trong xã.
          Ông Đinh Vong –  Làng Thoong Nha, xã Bờ Ngoong, Chư Sê, Gia Lai nói: “Khi xã có chủ trương làm đường giao thông đi qua làng, gia đình mình đã đóng góp 1,5 triệu đồng để làm đường. Ở trong làng sau khi được vận động thì ai cũng góp tiền, góp công hết để mong sao chương trình xây dựng nông thôn mới của xã được hoàn thành.”
          Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới xã Bờ Ngoong, 4 tiêu chí còn lại phải hoàn thành từ nay đến cuối năm bao gồm: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí hộ nghèo và Tiêu chí Hệ thống chính trị – tiếp cận pháp luật. Trong đó, tiêu chí hộ nghèo được đánh giá là khó hoàn thành nhất khi toàn xã hiện còn 175 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 10,59%.
          Ông Nguyễn Đức Tuần, Chủ tịch UBND xã Bờ Ngoong, Chư Sê, Gia Lai cho biết:  “Đối với tiêu chí hộ nghèo, từ đầu năm xã đã triển khai cho các hộ đăng ký thoát nghèo và có 60 hộ đăng ký. Mỗi hộ được hỗ trợ 1 con bò sinh sản bằng các nguồn hỗ trợ của huyện và xã. Nếu 60 hộ này được công nhận thì tỉ lệ hộ nghèo sẽ còn lại dưới 7% và hoàn thành chỉ tiêu của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới của xã.”
         Cùng với việc hoàn thiện 4 tiêu chí còn lại, hiện Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới xã Bờ Ngoong đang đẩy mạnh việc củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt nhằm đảm bảo tính bền vững. Cũng theo lãnh đạo xã Bờ Ngoong, nét nổi bật trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương trong thời gian qua là Đảng bộ, chính quyền xã đã nhận được sự chung sức, đồng lòng của người dân trong quá trình thực hiện các chủ trương, góp phần thực hiện đúng lộ trình về đích Nông thôn mới của xã./.
                                        Quốc Linh, Ksor Tuối ( Theo nguồn Gialaitv.vn)

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.