Tin tức > GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG PHONG TRÀO SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI

23/08/2019

           Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Chư Pơng, huyện Chư Sê có những bước phát triển, lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng và xây dựng được nhiều mô hình làm kinh tế có hiệu quả. Tiêu biểu cho phong trào này có ông Rmah Vâng - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Hố Bua, xã Chư Pơng.
            Ông  Rmah Vâng - sinh năm 1975, dân tộc Jrai, sinh ra tại thôn Tốt Tâu, xã Chư Pơng. Năm 1996, anh lập gia đình và sinh sống tại thôn Hố Bua, xã Chư Pơng. Khi ra ở riêng, anh được bố mẹ cho 08 sào rẫy đất trắng và 04 sào ruộng lúa. Năm 1997, anh trồng được 800 cây cà phê. Ban đầu kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên không có tiền để mua phân bón đầu tư nhưng vốn đất mới khai hoang nên cây phát triển tốt và cho năng suất. Năm đầu tiên anh thu, trừ chi phí còn lại 05 triệu đồng. Từ những năm sau vườn cà phê của anh bắt đầu vào thu kinh doanh, cuộc sống của gia đình cũng tạm ổn định. Từ việc tích góp số tiền thu hoạch cà phê, anh mua 01 chiếc xe máy, sau đó anh đổi xe và bù thêm tiền để lấy 1,2 ha đất trắng. Thời gian đầu, vì chưa có vốn đầu tư nên anh trồng mỳ. Mỗi năm thu được 05 tấn mỳ khô, trừ chi phí lợi nhuận cũng chẳng là bao. Chính vì vậy, anh tôi quyết định chuyển đổi trồng 800 trụ tiêu, diện tích còn lại anh trồng cà phê. Anh mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đầu tư cho tiêu và cà phê. Cây hồ tiêu được trồng trên đất mới nên phát triển tốt và nhanh đem lại thu nhập. Hiện tại, anh có gần 03 ha tiêu, cà phê và ruộng lúa, thu nhập ổn định. Hàng năm, anh thu nhập trừ chi phí, còn hơn 320 triệu đồng. Ngoài ra gia đình thu nhập từ chăn nuôi, bình quân hàng năm thu nhập 50 triệu đồng. Hàng năm, anh giúp đỡ 03 hộ gia đình cùng nhau làm ăn và phát triển kinh tế và nuôi 04 người con ăn học.


Song song với việc phát triển kinh tế, anh còn là một Chi hội trưởng Hội Nông dân nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước Điều lệ Hội và quy định của địa phương; tích cực hưởng ứng và vận động hội viên chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vận động hội viên nông dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tham gia phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; phong trào Nông dân xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa ở địa bàn dân cư; phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.
Ngoài ra, anh tích cực tham gia các lớp tập huấn, hội thảo, hướng dẫn cho hội viên nông dân áp dụng khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chăm sóc các loại cây trồng; tích cực tìm tòi học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả ở các thôn làng khác để nhân rộng, vận dụng phù hợp với địa phương mình để hội viện học hỏi và làm theo.
Với những thành tích đạt được, anh được chính quyền, hội nông dân các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Anh là gương điển hình trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, giai đoạn 2014-2016.
Công Thuần.

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.