Tin tức > Gương cán bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Gương cán bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà

25/08/2020

Nhắc đến Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đoàn Kết, xã Chư Pơng thì ai cũng biết đến bà Vũ Thị Bảy một tấm gương cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc.  
 
Bà Vũ Thị Bảy (1961) sinh ra và lớn lên tại xã Kim Sơn, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 1995 bà cùng gia đình vào mảnh đất Tây Nguyên lập nghiệp và chọn mảnh đất Chư Pơng là nơi an cư lạc nghiệp. Năm 2017 bà được cấp ủy và Nhân dân tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đoàn Kết, xã Chư Pơng. Trên cương vị công tác của mình, bà luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình, để tham gia thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác bà luôn tìm tòi, học hỏi, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chi bộ và công tác Mặt trận: vận động nhân dân hỗ trợ ngày công cho các gia đình khó khăn: 80 ngày công; thực hiện phong trào con đường hoa, hàng rào xanh; vận động ủng hộ phong trào nghĩa tình biên giới, hải đảo; vận động hội viên cho vay không lấy lãi (12 triệu đồng); vận động con em lên đường nhập ngũ; vận động học sinh đến trường...


Phát huy truyền thống Cựu Thanh niên xung phong (1987 -1981), với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, bà thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy, phối hợp cùng Trưởng thôn và các tổ chức thành viên, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong cộng đồng, không để nảy sinh vụ việc phức tạp. Đã trực tiếp tham gia hòa giải thành công 06 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình. Vì thế, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư. Bà luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của chi bộ và Mặt trận thôn; tích cực làm tốt công tác tuyền truyền vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, hương ước của thôn; mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương mới của Đảng, Nhà nước bà thường đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền giải thích cho nhân dân hiểu rõ và vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.  Thực hiện cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới và triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với chức năng nhiệm vụ của mình bà luôn nắm bắt tình hình thực tế của thôn để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp tổ chức thực hiện; bà đã trao đổi với các thành viên Mặt trận đề ra chương trình hành động, các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc xây dựng nông thôn mới; sâu sát Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền. Vì thế từ năm 2017 đến nay, ông đã vận động Nhân dân trong thôn hiến hơn 500m đất, xây dựng đường giao thông nông thôn, hiến đất làm trường học, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Nhờ đó, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của đảng, chính quyền và ban công tác mặt trận thôn.  Ngoài ra, bà còn tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, dân số kế hoạch hóa gia đình; quan tâm chăm lo xây dựng thôn văn hóa, khu dân cư lành mạnh và thôn được công nhận thôn văn hóa 03 năm liền (2016-2019), hàng năm đều đạt gia đình văn hóa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Song song với công tác xã hội, bà còn đảm đang công việc nhà, tích cực tăng gia sản xuất, chăm sóc gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hiện tai gia gia đình bà có 02 ha cà phê, 1.000 trụ tiêu phát triển tốt, trồng cỏ nuôi bò, thu nhập bình quân hàng năm trừ chi phí còn lại khoảng 250 triệu đồng.
Với những thành tích xuất sắc đó bà được chính quyền cấp tặng nhiều giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bà xứng đáng là cán bộ mẫu mực ở cơ sở, cần được nhân rộng.
Công Thuần.

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.