Tin tức > Lan tỏa phong trào tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác

Lan tỏa phong trào tuổi trẻ Gia Lai học tập và làm theo lời Bác

23/10/2020

“Giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng câu chuyện người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” là một trong những chương trình ý nghĩa, thiết thực của Đoàn TN các cấp trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này tạo được sức lan tỏa cũng như ghi dấu ấn tốt đẹp tới cộng đồng, đồng thời cụ thể hóa phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương các cá nhân xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: Đ.T.
 
Tận dụng ưu điểm lan truyền nhanh của mạng xã hội Facebook, từ đầu năm 2018 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa việc học tập làm theo lời Bác bằng việc ban hành kế hoạch số 22 về việc “Tổ chức giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng gương người tốt, việc tốt của thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai” và xác định đây là nội dung trọng tâm, đột phá của Đoàn Thanh niên tỉnh nhằm góp phần cụ thể hóa, xây dựng mô hình tiêu biểu qua đó nhân rộng toàn tỉnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, đồng thời tăng cường tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các giá trị sống tích cực, nhân văn đến với cộng đồng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Nhờ hiệu ứng tích cực này, đã có rất nhiều tấm gương trên tất cả các lĩnh vực được phát hiện, biểu dương. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai còn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bạn trẻ đã có hành động, lối sống đẹp và tích cực trong cuộc sống như: Nguyễn Lữ Thu Hồng - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông là tấm gương tiêu biểu vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt việc dạy học và truyền cảm hứng cho thanh niên; em Gơng là học sinh người dân tộc thiểu số của lớp 3I, trường Tiểu học xã Ia Pết, huyện Đak Đoa có thành tích dũng cảm cứu bạn không bị đuối nước; em Nguyễn Tuyết Anh Thy, học sinh lớp 6/4, trường THCS Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku đã nhặt được ví tiền của chú Hoàng Văn Kiên (thường trú tại số nhà 543/31, đường Trường Chinh, TP. Pleiku), trong đó có giấy tờ tùy thân và 10 triệu đồng tiền mặt, Thy cùng gia đình đã tìm cách liên lạc và trả lại đồ cho người bị mất; ca sỹ Y Byen ở thị trấn Đak Đoa, đang công tác tại Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San đã có việc làm mang tính nhân văn khi nhận 2 đứa trẻ mồ côi về nuôi suốt nhiều năm qua... Hành động cao đẹp, ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả của mỗi bạn ĐVTN đã nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ, bình luận tích cực của đông đảo bạn trẻ toàn tỉnh. Thông qua việc nêu gương, biểu dương, khen thưởng các điển hình người tốt, việc tốt, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đã góp phần tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong ĐVTN, cổ vũ thanh niên sống có lý tưởng, ước mơ, hoài bão, cố gắng phấn đấu trong học tập, lao động và rèn luyện, sống có ích cho gia đình, xã hội.
Chị Nguyễn Thị Thảo - giáo viên trường Cao đẳng Gia Lai cho biết: Tôi thấy nêu gương các tấm gương của ĐVTN trên các mạng xã hội là rất hợp lý và mang lại nhiều thông điệp, đây là một kênh giúp lan tỏa nhanh những tấm gương thanh niên tốt, xung kích để xã hội biết. Facebook là một kênh thanh niên cũng hay dùng, vậy với việc lan tỏa hành động đẹp trên facebook giúp thanh niên tiếp cận nhanh, và có hiệu ứng tốt.
Trong 3 năm qua, Đoàn TN các cấp trên địa bàn tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền để cuộc vận động Tuổi trẻ làm theo lời Bác thu hút, truyền cảm hứng đến đoàn viên thanh niên về  tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Người. Theo đó, các tổ chức đoàn đã triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị dưới nhiều hình thức như: trao đổi, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, giao lưu văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội trại... Từ đó xác định những hành động cụ thể trong mọi công việc, nhiệm vụ của tổ chức đoàn. Cùng với công tác tuyên truyền, thì việc tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được Đoàn TN các cấp chú trọng.  như tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện hướng về cơ sở, khuyến khích tinh thần sáng tạo, tự giác trong thanh thiếu niên. Đoàn TN các cấp tăng cường triển khai, cụ thể hóa thông qua các phong trào, hành động cách mạng của Đoàn với những nội dung, hoạt động phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện”, “Đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Hiến máu tình nguyện”, “Ngày hội thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”,… Đoàn TN các cấp đã triển khai thực hiện 806 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 23,2 tỷ đồng; các hoạt động đã góp phần tạo môi trường thuận lợi để ĐV, TTN tham gia rèn luyện, học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, đồng thời nâng cao khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia và đóng góp tích cực cho các hoạt động của Đoàn, nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Trần Hữu Tâm, Đoàn viên Xí nghiệp Chế biến Cao su K’dang, Công ty THHH MTV Cao su Mang Yang là một trong 6 gương mặt trẻ của Tỉnh được Trung ương Đoàn tuyên dương trong phong trào tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác năm 2018 vừa qua chia sẻ: Với Tôi việc học tập làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là từ những việc cụ thể nhất, thiết thực nhất, như bản thân tôi thì với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản xuất.   
Để thực hiện tốt hơn nữa việc học và làm theo lời Bác, anh Đỗ Duy Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Kịp thời biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa và thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn những yếu kém. Tuổi trẻ Gia Lai tự hào vì thời gian qua đã tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác. Đồng thời, xem đây là một chương trình xuyên suốt và dài hơi trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; để phong trào tiếp tục đạt kết quả cao, Đoàn TN các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động hơn nữa, phù hợp với mọi đối tượng thanh niên, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ sống có đam mê, lối sống tích cực và tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Ý nghĩa thật sự của việc học và làm theo lời Bác là làm cho mỗi cán bộ Đoàn và ĐVTN ngày càng tốt hơn về tư tưởng, đạo đức. Vì thế, khi đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thì ý thức, trách nhiệm với công việc cũng sẽ tốt hơn./.
Hà Đức Thành

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông.