Tin tức > Gia Lai: Không có việc thiếu gạo trên thị trường

Gia Lai: Không có việc thiếu gạo trên thị trường

30/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, đã ảnh hưởng đến nước ta nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng. Sở Công thương vừa ra Công văn số 389/QLTM-SCT về việc đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân và tổ chức các biện pháp để phòng-chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo Công văn, thời gian gần đây tình hình dư luận cho rằng "thiếu gạo" trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương đã cử cán bộ đi khảo sát thực tế thị trường, các đơn vị kinh doanh gạo. Đặc biệt, qua làm việc với Cục dự trữ Quốc gia khu vực Tây Nguyên thì nguồn cung gạo trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, đáp ứng tốt và đầy đủ cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, không có việc thiếu gạo. Do vậy, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin tuyên truyền đến nhân dân biết, không nghe theo tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luân, tạo kẻ hở chọ các đối tượng xấu lợi dụng vào tình hình này để găm hàng, nâng giá, ép giá nhằm trục lợi cá nhân.
 
 
Đồng thời, Công văn cũng đề nghị các đơn vị tăng cường công tác dự trữ hàng hóa (cả số lượng và chất lượng) nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Không để tình trạng khan hàng hoặc có hành vi tăng giá quá mức xảy ra, có kế hoạch bán hạn chế những sản phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu khi có hiện tượng đột biến người tiêu dùng "đua nhau" mua để dự trữ. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và hết sức thận trọng trong quá trình giao dịch mua bán.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có kế hoạch phân bổ thời gian hoặc tăng thời gian phục vụ cho nhu cầu người tiêu dùng một cách hợp lý; tổ chức khử khuẩn thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày, chú trọng các vị trí tay nắm cửa, tay vịn, thang máy, nơi gửi đồ... Đồng thời, có những khuyến cáo đối với khách hàng đến giao dịch tại đơn vị cần có các biện pháp phòng-chống dịch hoặc phối hợp với đơn vị trong phòng-chống dịch như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện vệ sinh rửa tay băng nước sát khuẩn và khuyến cáo khách hàng đến giao dịch mua bán cần phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2 m, bố trí những bảng hướng dẫn phòng-chống dịch bệnh Covid-19 ở những vị trí thuận tiện để mọi người dễ nhận biết và làm theo.
 
 

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.