Tin tức > Hoạt động xã > Ngân hàng tiết giảm chi phí để chia sẻ khó khăn

Ngân hàng tiết giảm chi phí để chia sẻ khó khăn

23/10/2020

(GLO)- Nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động điều chỉnh giảm thu nhập của cán bộ lãnh đạo, nhân viên và tiết giảm tối đa chi phí hoạt động lẫn lợi nhuận để có nguồn lực thực hiện chính sách hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng; đồng thời, tiếp tục giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. 


Chủ động giảm thu nhập, chi phí hoạt động
 
Từ tháng 5 đến cuối tháng 8-2020, SHB Gia Lai đã thực hiện điều chỉnh giảm thu nhập 10-30% của trên 10 cán bộ lãnh đạo, quản lý theo nguyên tắc người có thu nhập càng cao thì hệ số giảm càng nhiều. Riêng đối với nhân viên có mức thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng thì không giảm.
 
“Dịch Covid-19 khiến khách hàng gặp khó khăn thì ngân hàng cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên vẫn có độ trễ nhất định. Nhìn thấy được điều này, SHB Gia Lai đã điều chỉnh giảm thu nhập của đội ngũ lãnh đạo, quản lý trên tinh thần tự nguyện của mỗi cá nhân và tiết giảm tối đa chi phí hoạt động của đơn vị. Mặc dù số tiền có thể không lớn nhưng chúng tôi muốn góp phần cùng toàn hệ thống SHB tạo nguồn lực để thực hiện các chính sách, giảm lãi suất, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong giai đoạn hiện nay”-ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai-bày tỏ. 
 
Tương tự, từ ngày 1-6 đến 31-12-2020, BIDV Gia Lai đã thực hiện giảm thu nhập của cán bộ và nhân viên trong hệ thống. Ông Trần Văn Chương-Giám đốc BIDV Gia Lai-cho biết: “Chi nhánh đã thực hiện điều chỉnh thu nhập từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đến nhân viên với mức giảm bình quân từ 15 đến 17%. Tùy theo từng chức danh, vị trí việc làm để đưa ra mức giảm tương ứng, riêng đội ngũ lãnh đạo thì mức giảm thu nhập sẽ cao hơn nhân viên”.
 
Bên cạnh việc triển khai chính sách chung của hệ thống, BIDV Gia Lai còn giảm thêm 10% chi phí quản lý công vụ nhằm tiết kiệm nguồn lực tài chính để có nguồn lực thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng một cách thiết thực như: cơ cấu lại nợ cho 23 khách hàng với tổng dư nợ 293 tỷ đồng, thực hiện 3 đợt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay với mức giảm 2,5-3%/năm so với trước dịch Covid-19, giảm hơn 70% phí giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống…
 
Trong khi đó, từ tháng 9-2020, Agribank Gia Lai và Agribank Đông Gia Lai cũng đã thực hiện điều chỉnh giảm thu nhập đối với đội ngũ cán bộ quản lý, lãnh đạo, người lao động, giảm bớt các khoản chi phí hoạt động nhằm tạo nguồn lực triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay, vừa chia sẻ vừa tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.