Tin tức > Ia Hlốp – Phát triển đường giao thông từ sự đồng thuận của người dân

Ia Hlốp – Phát triển đường giao thông từ sự đồng thuận của người dân

18/07/2020

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, chỉ trong thời gian ngắn, nhiều tuyến đường nông thôn ở xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê đã được mở mới, đem lại niềm vui cho người dân. Đó cũng là thành quả được tạo thành từ sự đồng lòng, đồng thuận trong mỗi hộ dân nơi đây.

Đi trên con đường mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 4/2020, những người dân ở thôn 2, xã Ia Hlốp vẫn còn nguyên niềm vui, sự phấn chấn, cả sự cảm kích với chủ trương của Nhà nước. Mấy chục năm định cư ở vùng đất mới này, mong ước có đường bê tông rộng rãi để con em đi lại, nông dân vận chuyển nông sản thuận lợi, đỡ vất vả mùa mưa, nắng của những người dân khu dân cư nơi đây bây giờ mới thành hiện thực. Mừng hơn nữa, đây cũng chính là những con đường có bàn tay, công sức của mỗi hộ dân, khi ai cũng đóng góp tiền, ngày công và tham gia vào giám sát quá trình thi công công trình.
Ông Nguyễn Khánh, thôn 2, Ia Hlốp, Chư Sê, Gia Lai nói: “Tôi và nhiều hộ dân ở đây vào từ mấy chục năm rồi, mà nay đường này mới được bê tông đẹp đẽ. Bà con ai cũng mừng lắm, khi làm đường ai cũng tham gia tích cực”.
Cùng thời điểm này, có 11 tuyến đường mới ở 2 thôn, 1 làng dân tộc thiểu số cũng được hoàn tất với tổng chiều dài 3,3 km. Đường rộng 3m, bê tông đá dăm, có lề 1m, dày 16cm, được xây dựng từ nguồn kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng, từ nguồn chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với 85% kinh phí nhà nước hỗ trợ, 15 % người dân đóng góp. Những gia đình không có tiền sẽ tham gia đóng góp bằng ngày công lao động, để đảm bảo công bằng và sự đồng thuận trong khu dân cư.
Ông Hồ Nhật Trường Thái, Trưởng thôn 2, Ia Hlốp, Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Bà con rất là vui mừng, hệ thống chính trị thôn cũng đã cùng với bà con vừa làm vừa giám sát. Mỗi tuyến đường sẽ được tính theo hộ trực tiếp hưởng lợi, gián tiếp hưởng lợi để quy định mức đóng góp, nhận sự đồng tình của bà con. Người dân cũng rất phấn khởi vì cũng vừa làm vừa giám sát để công trình được tốt hơn”.
Ông Nguyễn Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Ia Hlốp, Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Đầu tiên thì nhân dân cũng chưa hiểu hết, xã đã vận động nhân dân hiến đất, di dời hàng rào, không có tiền đền bù. Có đồng thuận thì làm, không thì thôi. Quá trình làm thì xã giao toàn bộ cho nhân dân quản lý, bà con rất đồng tình, cùng tham gia để đảm bảo chất lượng công trình”.
Ia Hlốp được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2016, đang tiến tới xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020. Hệ thống giao thông thuận lợi, từng bước được cứng hóa không chỉ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn, mà còn là điểm tựa để Ia Hlốp từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân./.

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Chủ tịch UBND xã
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.