Tin tức > TIẾP TỤC XÂY DỰNG, CỦNG CỐ HỘI NÔNG DÂN VỮNG MẠNH

TIẾP TỤC XÂY DỰNG, CỦNG CỐ HỘI NÔNG DÂN VỮNG MẠNH

16/10/2020

TIẾP TỤC XÂY DỰNG, CỦNG CỐ HỘI NÔNG DÂN VỮNG MẠNH



(GLO)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tọa đàm kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020) và 75 năm Ngày thành lập Hội Nông dân tỉnh Gia Lai (25/10/1945-25/10/2020).

 
Quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã chủ động xây dựng quy chế hoạt động và đề ra nhiệm vụ công tác Hội. Cùng với đó, Hội đã chú trọng công tác phân cấp, phân quyền, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp Hội và cán bộ phụ trách lĩnh vực, địa bàn phù hợp với khả năng, sở trường.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Hội, cán bộ, chuyên viên có điều kiện nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của bà con nông dân, học hỏi kinh nghiệm trong đời sống xã hội, nâng cao trình độ, chất lượng hoạt động thực tế. Các cấp Hội Nông dân còn tổ chức cho cán bộ, chuyên viên tham quan, tập huấn, học tập các mô hình sản xuất kinh doanh và tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, 100% cán bộ Hội các cấp đều đạt tiêu chuẩn về trình độ học vấn, chuyên môn và lý luận chính trị.

 Ông Nguyễn Minh Trưởng-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (thứ 4 từ phải sang) trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: H.C
Ông Nguyễn Minh Trưởng-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (thứ 4 từ phải sang) trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho những cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Cư


Ông Nguyễn Minh Trưởng-Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh-cho biết: “Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh hiện có tổng cộng 525 cán bộ, viên chức, còn thiếu 25 biên chế. Công tác nhân sự thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch, góp phần tích cực vào việc củng cố, kiện toàn, xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, nâng cao vai trò cơ quan đại diện của giai cấp nông dân”.

Nổi bật trong những hoạt động của các cấp Hội Nông dân là công tác phát triển hội viên và phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp và phát thẻ hội viên cho 180.626 nông dân (năm 2020 kết nạp và phát thẻ cho 1.271 hội viên). Toàn tỉnh có 1.772 chi hội cơ sở.

Được sự quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, nhiều nông dân thuộc diện hộ nghèo được giải quyết đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư sản xuất, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Các cấp Hội Nông dân đã giải ngân cho trên 60.000 hội viên nghèo vay vốn ưu đãi từ Quỹ “Hỗ trợ nông dân”; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội-Chi nhánh tỉnh tín chấp cho gần 45.000 hội viên vay trên 1.519 tỷ đồng vốn ưu đãi; phối hợp với các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT cho hơn 23.000 hội viên vay trên 2.271 tỷ đồng đầu tư chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, hàng chục ngàn hội viên có điều kiện sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Nhiều gia đình hội viên có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.
Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, toàn tỉnh hiện có 412 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp trung ương, 4.545 hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh...

Với những kết quả nổi bật, Hội Nông dân tỉnh được công nhận là đơn vị xuất sắc và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân của tỉnh được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

HOÀNG CƯ-GLO


Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.