CHUYÊN MỤC

Cải cách hành chính > Tin Cải cách hành chính > Huyện Chư Sê đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

Huyện Chư Sê đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính

23/07/2019

       Trong thời gian qua huyện Chư Sê đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tại các cơ quan, đặc biệt là việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của quần chúng nhân dân. Đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” từ huyện đến cơ sở đều thực hiện nghiêm túc việc cập nhật, công khai hóa các quy trình, hồ sơ, thủ tục giải quyết công việc và công khai niêm yết các loại phí, lệ phí theo đúng quy định. Đồng thời, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” được duy trì thường xuyên trong các ngày làm việc theo giờ hành chính. Hiện nay bộ phận “một cửa” của huyện đã được trang bị hệ thống phần mềm và triển khai hệ thống “một cửa điện tử liên thông”.

 
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Chư Sê. Ảnh: Mỹ Đức.
 
        Tháng 6/2019, Bưu điện tỉnh Gia Lai phối hợp cùng UBND huyện tổ chức khai trương và chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện sang Bưu điện huyện. Việc chuyển giao nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường triển khai các thủ tục hành chính mức độ 3, 4 và dịch vụ công trực tuyến kết hợp chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngoài ra, Bưu điện huyện còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực cho người dân, đồng thời còn thực hiện thu/nộp hộ người dân các khoản tiền thuế, phí, lệ phí (bao gồm các khoản thuế về đất đai).
       Bên cạnh đó để hiện đại hóa nền hành chính, giải quyết nhanh gọn các thủ tục, tiết kiệm thời gian, công sức cho cán bộ, công chức, viên chức, huyện Chư Sê đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản điều hành đến tất cả các cơ quan chuyên môn UBND huyện và các xã, thị trấn. Đến nay, 100% cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện đã thực hiện việc trao đổi thông tin và hồ sơ, văn bản qua hệ thống thư điện tử. Trong hoạt động nội bộ của các cơ quan đã thực hiện quy trình văn bản hàng ngày được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử giảm thiểu chi phí văn phòng phẩm, giảm thiểu đi lại của văn thư.
      Việc ứng dụng công nghệ thông tin đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo môi trường hành chính thông thoáng, thể hiện văn hóa giao tiếp nơi công sở và sự hài lòng của người dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, huyện Chư Sê tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương trong tiến trình hội nhập và phát triển../
        Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam -  Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.