CHUYÊN MỤC

Cải cách hành chính > Tin Cải cách hành chính > Huyện Chư Sê: nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Huyện Chư Sê: nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

13/08/2019

     Thời gian qua công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện được duy trì và thực hiện theo đúng quy hoạch của pháp luật góp phần quan trọng làm ổn định tình hình an chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện

Lãnh đạo huyện đối thoại với nhân dân.
       Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện đã thực hiện tiếp công dân 156 lượt/156 người đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại. Tổng số đơn tiếp nhận 63 đơn, gồm 5 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo và 56 đơn kiến nghị, phản ánh. Tổng số đơn thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân huyện giải quyết là 61 đơn, trong đó 5 đơn khiếu nại và 56 đơn kiến nghị phản ánh. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào các nội dung:  việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, chế độ chính sách, giải phóng mặt bằng, quy hoạch, ô nhiễm môi trường…. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến UBND huyện đều được phân tích, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của luật khiếu nại, tố cáo.
       Thời gian tới, huyện Chư Sê sẽ tiếp tục thực hiện công tác tiếp dân thường xuyên và định kỳ theo quy định, đảm bảo các điều kiện cần thiết để phục vụ công tác tiếp dân; xử lý kịp thời đúng trình tự, thủ tục các đơn thư khiếu nại, tố cáo nhằm góp phần ổn định tình hình địa phương./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Trần Văn Lam -  Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.