CHUYÊN MỤC

Thông tin tuyên truyền > Phổ biến hướng dẫn thực hiện pháp luật > Từ 1/8/2021, xếp lương công chức hành chính thay đổi thế nào theo quy định mới?

Từ 1/8/2021, xếp lương công chức hành chính thay đổi thế nào theo quy định mới?

26/07/2021

     Từ ngày 1/8/2021, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ và xếp lương công chức hành chính sẽ thay đổi theo quy định mới từ Bộ Nội vụ: Quy định mới về xếp lương công chức hành chính. Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 02/2021/TT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư.
     Theo đó, bên cạnh tiêu chuẩn chung về phẩm chất, công chức thuộc các ngạch khác nhau cũng phải đảm bảo chức trách, nhiệm vụ, tiêu chuẩn riêng


                                                       ảnh: Internet
Tại Điều 13 Thông tư 02 nêu rõ nguyên tắc xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành hành chính, công chức chuyên ngành văn thư như sau:
Việc bổ nhiệm và xếp lương vào các ngạch công chức chuyên ngành hành chính, công chức chuyên ngành văn thư quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ và nghiệp vụ chuyên môn đảm nhận của công chức.
Khi bổ nhiệm vào các ngạch công chức chuyên ngành hành chính, công chức chuyên ngành văn thư tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc nâng ngạch công chức.
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2021.
Hướng dẫn xếp lương công chức hành chính
Điều 14 Thông tư 02 quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư như sau.
 
Lưu ý, trường hợp công chức chưa đủ tiêu chuẩn, điều kiện để chuyển xếp lương vào ngạch cán, bộ, nhân viên thì tiếp tục được xếp lương theo ngạch công chức hiện hưởng trong thời hạn 5 năm kể từ ngày 1/8/2021.
Trong thời hạn 5 năm này, công chức phải hoàn thiện tiêu chuẩn về trình độ đào tạo theo yêu cầu của ngạch cán sự, ngạch nhân viên (mới). Trong khi đó, theo quy định trước đây tại khoản 6 Điều 1 Thông tư 05/2017, thời gian để công chức học tập, nâng cao trình độ là 6 năm.
                                                                    Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng hợp

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang