Thường trực HĐND huyện Chư Sê giao ban định kỳ tháng 03/2023

Thường trực HĐND huyện Chư Sê giao ban định kỳ tháng 03/2023

     Ngày 09-3, Thường trực HĐND huyện Chư Sê đã tổ chức họp định kỳ tháng 03/2023 nhằm đánh giá hoạt động HĐND huyện tháng 02 và triển khai chương trình công tác tháng 3/2023. Đồng chí Nguyễn Hồng Hà – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HV
     Trong tháng 02/2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức tiếp công 01 lần vào ngày 15/02/2023. Tham dự buổi tiếp công dân có Lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, ngành có liên quan của huyện. Kết quả có 06 công dân đến phản ánh, kiến nghị. Với nội dung kiến nghị liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, GPMB, thủ tục cấp giấy CNQSD đất. Phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức thành công kỳ họp chuyên đề - Kỳ họp thứ Mười HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; Tại Kỳ họp HĐND huyện đã xem xét thông qua 03 Tờ trình và dự thảo Nghị quyết HĐND huyện của UBND huyện về bầu cử bổ sung chức danh của UBND huyện Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Minh Triều;Miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND huyện Khóa X đối với ông Nguyễn Văn Hợp – nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện và xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức vụ Ủy viên UBND huyện Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trịnh Xuân Thuận – Trưởng phòng Nội vụ huyện. Các ban HĐND đã phối hợp theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân đối với cấp có thẩm quyền địa phương; giám sát thường xuyên đối với các hoạt động chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của UBND huyện, các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, giám sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri và việc ban hành Nghị quyết của HĐND các xã, thị trấn thuộc lĩnh vực phụ trách.
     Kết luận cuôc họp, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Hồng Hà đã thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo của Thường trực HĐND huyện và Kế hoạch Giám sát của HĐND huyện về việc thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn huyện theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu, giai đoạn 2016 – 2020; Kế hoạch tiếp công dân của Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND huyện;Tham dự các phiên họp do Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện các cơ quan, đơn vị có liên quan. Thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng tại địa phương. Giao Văn phòng HĐND, UBND tổng hợp ý kiến của UBND huyện, các Ban HĐND hoàn chỉnh báo cáo trình HĐND; Ngoài ra chẩn bị chương trình, địa điểm phục vụ đoàn đại biểu HĐND huyện Ayun Pa tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.
Hoàng Viên

Quay lại