Huyện đoàn Chư Sê: Ra quân ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Huyện đoàn Chư Sê: Ra quân ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

     Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023. Ngày 18/3/2023, Huyện đoàn Chư Sê đã tổ chức chương trình ra quân Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến năm 2023 tại UBND xã Dun.

Đoàn viên, thanh niên huyện Chư Sê hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại. Ảnh: Mỹ Đức
Theo đó, các hoạt động tập trung vào các nội dung như: Triển khai các đội hình thanh niên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức đội hình hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp tại trung tâm phục vụ hành chính công, bộ phận một cửa tại địa phương; tổ chức đội hình lưu động hướng dẫn, hỗ trợ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tại nhà người dân. Hướng dẫn người dân truy cập cổng Dịch vụ công quốc gia, cổng Dịch vụ công của tỉnh, huyện để tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ tạo tài khoản trên cổng Dịch vụ công quốc gia và cách thức sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công. Đồng thời thực hiện quy trình các bước nộp hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trên cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, huyện khi người dân thực hiện thủ tục hành chính...
Đồng chí Nguyễn Nữ Quỳnh Nga – Phó bí thư Huyện đoàn Chư Sê cho biết:“tháng thanh niên với chủ đề là tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số, ngay từ đầu tháng BTV huyện đoàn đã triển khai đến tất cả các tổ chức cơ sở đoàn các hoạt động sâu rộng trong đoàn thanh niên như học tập, tìm hiểu Nghị quyết, ra quân phát quang các tuyến đường thanh niên tự quản, xử lý xóa các điểm rác thải đen, đặc biệt với chủ đề hôm nay, BTV huyện đoàn đã bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như là nhiệm vụ tại địa phương đã phối hợp với Đảng ủy, Chính quyền xã Dun, Công an huyện để tổ chức ra quân ngày hoạt động cao điểm hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Để tổ chức hiệu quả hoạt động ngày hôm nay, BTV huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn xã Dun trước đó ra quân tuyên truyền tại các thôn, làng để người dân biết và nắm rõ về các hoạt động về thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa để ĐVTN cũng như người dân tiếp cận được sau này thuận lợi hơn trong mọi hoạt động về thủ tục hành chính không phải mất thời gian lên 1 cửa nữa”.
Hưởng ứng ngày cao điểm, các đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp hướng dẫn cho hơn 300 người dân đến liên hệ công việc tại trụ sở UBND xã Dun cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID trên điện thoại và cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, các bạn trẻ hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng phần mềm VNeID về định danh điện tử; Cài đặt mã định danh và tích hợp các thông tin căn cước công dân và dán QR code tại các địa điểm công cộng, trường học…
 

Các bạn đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công trực tuyến.
Ảnh: Mỹ Đức
Chị Trần Thị Hằng – Thôn GreoSek, xã Dun chia sẻ: “hôm nay tôi đến xã Dun để làm tích họp căn cước công dân, được các bạn thanh niên hướng dẫn tận tình, cụ thể và các bạn rất nhiệt tình hướng dẫn công dân, xin cảm ơn các bạn đoàn viên rất nhiều”
Thông qua chương trình, nhằm phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Chư Sê trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến; góp phần nâng cao hiệu quả hệ thống chính quyền điện tử của huyện, xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả./.
                                                                                      Mỹ Đức

Quay lại