Tết Bính Thân – 2016 được nghỉ 9 ngày liên tục

Tết Bính Thân – 2016 được nghỉ 9 ngày liên tục

Ngày 29/10, trong phiên họp thường kỳ tháng 10/2015, Chính phủ đã nhất trí với phương án của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Ảnh minh họa.
Theo đó, đợt nghỉ Tết Bính Thân - 2016 kéo dài 9 ngày, bắt đầu từ 6/2/2016 đến hết 14/2/2016, tức từ 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng Giêng năm Bính Thân. Tổng cộng có 9 ngày nghỉ và không phải hoán đổi.
Đây là phương án Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã trình Chính phủ trước đó. Theo đề xuất, năm nay sẽ không phải hoán đổi ngày nghỉ như mọi năm, vì dịp nghỉ Tết liền với ngày nghỉ cuối tuần, không xuất hiện ngày làm việc xen kẽ giữa ngày nghỉ. 
Từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn.
Với việc được nghỉ Tết Bính Thân kéo dài 9 ngày liên tục tạo điều kiện để cán bộ công chức, người lao động ở xa có thời gian về thăm gia đình hoặc nghỉ ngơi lấy lại sức lực bên gia đình và người thân./.
Tấn Quốc

Quay lại