Tin tức > Hoạt động xã > Thị trấn Chư Sê tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2

Thị trấn Chư Sê tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2023)

01/02/2023

         Nhân dịp Mừng Xuân Quý Mão, Mừng Đảng Cộng sản Việt Nam trải qua 93 mùa Xuân Quang Vinh và ngày càng phát triển bền vững. Sáng thứ tư ngày 01/02/2023, tại Hội trường B của thị trấn Chư Sê. Đảng bộ thị trấn Chư Sê đã tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/02/1930 -03/02/2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ thị trấn khóa VIII, Ủy  ban mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể ở thị trấn cùng các đồng chí Bí thư của 32 Chi bộ trực thuộc.
          Tại buổi tọa đàm đồng chí Trương Thanh Hoài, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê đã ôn lại lịch sử hình thành Đảng cộng sản Việt Nam và thực tiễn cách mạng nước ta đã trãi qua 93 năm đây là sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
2.jpg
          Với đường lối chính trị đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc Việt Nam đã làm lên những mốc son lịch sử chói lọi trong thế kỷ XX. Đó là thắng lợi của cuộc cách mạng Tháng Tám năm 1945, đưa đến sự ra đời Nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liến với chủ nghĩa xã hội (CNXH). Thắng lợi của hai cuộc trường kỳ kháng chiến đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trên phạm vi cả nước, đưa đất nước bước vào thời kỳ quá độ lên CNXH.
          Sự kiện thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và việc ngay từ khi ra đời, Đảng đã có Cương lĩnh chính trị xác định đúng đắn con đường cách mạng là giải phóng dân tộc theo phương hướng cách mạng vô sản, chính là cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra đời đã nắm được ngọn cờ lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam; giải quyết được tình trạng khủng hoảng về đường lối cách mạng, về giai cấp lãnh đạo cách mạng diễn ra đầu thế kỷ XX, mở ra con đường và phương hướng phát triển mới cho đất nước Việt Nam. Chính đường lối này là cơ sở đảm bảo cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc cùng chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này. Đây cũng là điều kiện cơ bản quyết định phương hướng phát triển, bước đi của cách mạng Việt Nam trong suốt 93 năm qua.


            Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và việc Đảng chủ trương cách mạng Việt Nam là một bộ phận của phong trào cách mạng thế giới, đã tranh thủ được sự ủng hộ to lớn của cách mạng thế giới, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại làm nên những thắng lợi vẻ vang. Đồng thời cách mạng Việt Nam cũng góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội. Kiên định con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và lịch sử dân tộc lựa chọn, Đảng ta, dân tộc ta đã vượt qua biết bao gian nan, thử thách cam go, kiên trì nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp với tổng kết thực tiễn cách mạng Việt Nam để thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. 37 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một đất nước với nền kinh tế nông nghiệp lạc hậu, phát triển sang nền kinh tế đa dạng, có tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ ngày càng lớn và cân đối trong tổng thể nền kinh tế. Quy mô nền kinh tế đạt trên 413 tỷ USD, đứng thứ 5 ASEAN, 14 châu Á, 37 thế giới. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 3.800 USD năm 2022.
                                                                                                                                                   Thùy Vân

Thông tin liên hệ:

  • Huyện Chư Sê - tỉnh Gia Lai
  • ubndchuse@gialai.gov.vn
  • (0269) 385 1781
  • Fax: 0269  385 1781

Thông tin bản quyền:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư  Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương - Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai 
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14/7/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông.