CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội Nông dân xã IaBlang: Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nông dân.

Hội Nông dân xã IaBlang: Phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nông dân.

17/11/2015

Hội Nông dân xã IaBlang, huyện Chư Sê hiện có 1.373 hội viên, sinh hoạt ở 17 chi hội.  Phát huy vai trò là tổ chức chính trị xã hội, Hội Nông dân xã IaBlang đã không ngừng củng cố, phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp giai cấp nông dân cùng tích cực xây dựng Hội và các phong trào xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của  hội viên.

Nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, Hội Nông dân xã IaBlang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều phong trào, hoạt động thiết thực do Hội phát động đã được đông đảo hội viên, nông dân hưởng ứng, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng... Qua đó, huy động sức dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể như, đưa cây con giống mới có năng xuất cao vào sản xuất, chăn nuôi; áp dụng  khoa học kỹ thuật vào phòng, chống dịch bệnh… Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội; ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho hội viên vay vốn, với tổng dư  nợ  22,8 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn vận động xây dựng quỹ hội để cho hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, quỹ hội đã có 86 triệu đồng, tạo điều kiện cho 12 lượt hội viên khó khăn vay với lãi suất thấp. Nhờ được quan tâm kịp thời nên đa số hội viên, nông dân đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, và xuất hiện ngày càng nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi. Đến nay, xã IaBlang đã có trên 746 hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp. Nói về kết quả này, ông Nguyễn Minh ở thôn Vinh Hà, xã IaBlang cho biết: Việc phát triển kinh tế của gia đình tôi, ngoài nỗ lực của bản thân và các thành viên trong gia đình. Chúng tôi còn được hỗ trợ rất nhiều từ Hội nông dân xã, lúc khó khăn Hội đã tạo điều kiện cho vay vốn, tổ chức các lớp hướng dẫn trồng tiêu, café, chăn nuôi… Nhờ đó mà gia đình tôi đã có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Đến nay, gia đình tôi đã có 7ha tiêu. Thu nhập sau khi trừ chi phí còn khoảng hơn 1 tỉ mỗi năm.
        
                                 Rất nhiều nông dân IaBlang làm giàu nhờ cây Tiêu                     Ảnh minh họa.
Thời gian qua, Hội đã phối hợp với các đoàn thể khác thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân  tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đep. Vận động hội viên, nông dân thực hiện tiêu chí “Gia đình nông dân văn hóa”, “Thôn làng văn hóa”, xây dựng các câu lạc bộ gia đình văn hóa; gia đình nông dân hiếu học… Hướng dẫn các chi hội vệ sinh  thôn, làng, góp phần nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ đường làng, ngõ xóm luôn sạch, đẹp.  Ông Trần Đình Toan, thôn An Điền, xã IaBlang chia sẻ: Nhờ có sự sáng suốt của Đảng, chính quyền huyện, xã và thôn, chúng tôi làm con đường giao thông nông thôn này, chúng tôi rất phấn khởi không tiếc của, tiếc tiền, tiếc đất và công cán, huy động toàn bộ lực lượng để hoàn thành con đường với tốc độ nhanh nhất, đến ngày hôm nay đoạn đường đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Để tổ chức hội thực sự là nơi hội viên giao lưu, sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi, Hội Nông dân xã IaBlang còn thành lập các CLB Nông dân với pháp luật, trang bị hệ thống máy tính để hội viên tìm hiểu thêm thông tin trên mạng Internet. Ngoài ra, hội còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao để thu hút hội viên tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đánh giá về những hoạt động của hội trong thời gian qua, ông Trần Duy Kham – Chủ tịch Hội nông dân xã IaBlang cho biết: Chúng tôi quan điểm rằng, chỉ có tạo các phong trào thiết thực, các hoạt động đáp ứng được lợi ích của hội viên mới thu hút được đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội. Chính vì vậy, chúng tôi thường xuyên có các hoạt động thiết thực, bám sát nghị quyết của Đảng ủy. Tổ chức các phong trào thi đua, sản xuất, kinh doanh giỏi. Hỗ trợ hội viên nghèo để phát triển kinh tế. Tạo nhiều sân chơi bổ ích cho hội viên. Qua các phong trào sẽ xuất hiện nhiều gương điển hình và chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng các gương điển hình đó ra toàn xã.
Phát huy thành tích đạt được, Hội Nông dân xã IaBlang, huyện Chư Sê tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp nông dân; triển khai có hiệu quả các chương trình, phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới để Hội thực sự là người bạn của nông dân và là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân./.
                                                                              
                                                                                   Công Dũng. 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang