CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội chữ thập đỏ Chư Sê nơi kết nối, sẻ chia và lan tỏa yêu thương

Hội chữ thập đỏ Chư Sê nơi kết nối, sẻ chia và lan tỏa yêu thương

14/11/2022

     Trong thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động củng cố xây dựng tổ chức Hội, đẩy mạnh việc tuyên truyền, đa dạng hình thức vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện thực hiện tốt các phong trào nhân đạo từ thiện. Những thành tích Hội chữ thập đỏ đạt được, đã góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
        Hiện nay, toàn huyện có 22 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cấp cơ sở, 286 Chi hội với 2.937 hội viên. Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro, hộ nghèo vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, những năm qua, Hội CTĐ huyện luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của Hội. Luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt huy hoạt động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn vươn lên hoà nhập cộng đồng.


 Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp được Hội Chữ thập đỏ huyện duy trì
hiệu quả trong thời gian qua.
 
     Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trong tổ chức thực hiện. Tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề có liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, các cấp Hội tập trung khai thác, vận động nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho các hoạt động của Hội; phối hợp với các ban, nghành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ tạo điều kiện để Hội CTĐ đỏ các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phát huy vai trò nòng cốt là “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Hội CTĐ huyện đã đoàn kết, thống nhất, chỉ đạo công tác Hội và phong trào CTĐ bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong 9 tháng đầu năm công tác cứu trợ xã hội đã giúp đỡ được 8.062 lượt người với tổng giá trị 5.722 tỷ đồng; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương hội phát động, Hội đã tích cực tập trung vào việc khảo sát, xác định địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp và thực hiện vận động trợ giúp cho xây dựng 10 căn nhà tổng giá trị 519,5 triệu đồng cho gia đình khó khăn về nhà ở, tổ chức chương trình “khát vọng sống” cho trẻ em mồ côi tại xã Ia Glai đã vận động được 95 triệu đồng, cứu trợ khẩn cấp cho gia đình bị tai nạn giao thông với số tiền 336 triệu đồng, nấu ăn cho các em học sinh đi thi tốt nghiệp THPT có hoàn thành khó khăn, khám bệnh cấp thuốc tại tịnh xá Phú Cường, tại xã Chư Pơng...
 


Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê trao học bổng cho giáo viên phụ trách các trường học nhằm hỗ trợ học sinh khó khăn trên địa bàn
      Với ý nghĩa nhân văn cao cả trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chương trình hiến máu tình nguyện đã đi vào nề nếp trở thành hoạt động truyền thống của Hội Chữ thập đỏ. Ban chỉ đạo vận động hiến máu của huyện đã thường xuyên chỉ đạo, phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể trong huyện lồng ghép tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân về nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện nhân ngày “Lễ hội xuân hồng”, ngày hiến máu tình nguyện 7/4, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6… Chỉ riêng trong 9 tháng đầu năm 2022, đã vận động 700 thành viên tham gia thu được 586 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu giao, đạt 147% kế hoạch.
       Triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tổ chức, cá nhân và trách nhiệm của các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Đến nay Quỹ nhân đạo đã được các tầng lớp nhân dân trong huyện đóng góp hàng trăm triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, các cấp Hội CTĐ huyện đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội và đảm bảo nguồn lực dự phòng cho các trường hợp cứu trợ khẩn cấp khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra.
      Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo tốt các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để hoạt động cứu trợ nhân đạo đạt kết quả cao, thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn các hoạt động từ thiện hướng về cơ sở, bám sát đời sống nhân dân, kịp thời giúp đỡ những người hoạn nạn. Đồng thời, tuyên truyền để nhân dân tự nguyện tham gia hoạt động nhân đạo, xã hội hoá công tác từ thiện; tích cực vận động xây dựng quỹ nhân đạo, tăng cường thu hút sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ phong trào.
                                                                                      Kiều Hưng

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang