CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội nông dân huyện Chư Sê: Hội nghị BCH lần thứ 13, khóa VII (mở rộng).

Hội nông dân huyện Chư Sê: Hội nghị BCH lần thứ 13, khóa VII (mở rộng).

30/12/2015

Chiều ngày 25/12/2015, tại hội trường mặt trận các đoàn thể huyện, Hội nông dân huyện Chư Sê đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 13, khóa VII (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả công tác hội và phong trào nông dân năm 2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. 

Toàn cảnh hội nghị
Trong năm 2015, Hội nông dân huyện Chư Sê đã tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức từ huyện đến cơ sở, từ đó chất lượng cán bộ hội được nâng lên, phương thức hoạt động của các cấp hội từng bước được đổi mới theo hướng hiệu quả và hướng về cơ sở. Công tác phát triển hội viên được Hội chú trọng, trong năm đã kết nạp 642 hội viên mới nâng tổng số hội viên toàn huyện lên trên 13.000 người. Trong năm 2015, Hội đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện thực hiện nhiều dự án do tỉnh đầu tư và các chương trình sự nghiệp khuyến nông của huyện như mô hình nuôi dê lai Bách thảo sinh sản; trồng bơ trái vụ; mô hình sử dụng  phân bón trung, vi lượng tăng khả năng đề kháng và chống chịu cho vườn tiêu kinh doanh….hầu hết các mô hình đều đạt kết quả khả quan. Ngoài ra còn mở các lớp tập huấn, hội thảo thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đặc biệt, Hội đã tín chấp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 124 tỷ đồng, cho trên 4.000 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Công tác xây dựng quỹ hội cũng được hội đặc biệt quan tâm, đến nay, toàn huyện đóng góp được hơn 1 tỷ đồng, tạo điều kiện cho nhiều hội viên nghèo vay không tính lãi hoặc lãi suất thấp để đầu tư sản xuất. Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng được triển khai đồng bộ ở tất cả các cơ sở hội trong toàn huyện, số lượng hội viên nông dân đăng ký “hộ nông dân sản xuất giỏi” ngày một tăng; đến nay, toàn huyện có 4.429 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó, Hội còn vận động hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, toàn huyện có 7.095 gia đình hội viên được công nhận văn hóa. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM được đẩy mạnh ở 15 xã, thị trấn; nhiều gia đình hội viên đã tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động sữa chữa, nạo vét hệ thống kênh mương thủy lợi, đường giao thông nông thôn….
Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai phong trào hội nông dân tại cơ sở, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Nhân dịp này, Hội nông dân huyện Chư Sê đã trao giấy khen cho 34 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2015./.
Mỹ Đức.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang