CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Hội thi tìm hiểu luật phòng, chống bạo lực gia đình huyện Chư Sê năm 2017.

Hội thi tìm hiểu luật phòng, chống bạo lực gia đình huyện Chư Sê năm 2017.

15/08/2017

Sáng ngày 12/8/2017, tại hội trường 17/8, UBND huyện Chư Sê đã tổ chức hội thi tìm hiểu luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017. 

Toàn cảnh hội thi. Ảnh: Mỹ Đức.
Tham gia hội thi có trên 50 thí sinh đến từ 10 đội, đại diện cho các câu lạc bộ, mô hình địa chỉ tin cậy của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, giới thiệu về đội thi; kiến thức và tiểu phẩm. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện công phu, đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức pháp luật, các đội dự thi trình diễn nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, lôi cuốn người xem và trả lời chính xác các câu hỏi liên quan đến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đặc biệt,  màn chào hỏi và phần thi tiểu phẩm được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa, có tính giáo dục sâu sắc, góp phần truyền tải thông điệp “cả xã hội hãy chung tay phòng chống bạo lực gia đình”...
Chị Nguyễn Thị Hoài Thu  - thí sinh của đội xã Ia H lốp chia sẻ: “Để chuẩn bị cho Hội thi lần này, tôi và những thành viên trong đội đã tranh thủ thời gian học tập, nghiên cứu và tập luyện với mong muốn truyền đạt những kiến thức, hiểu biết của mình về phòng chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng và chung tay góp sức cùng xã hội đẩy lùi nạn bạo hành gia đình.”
Tiểu phẩm tham gia hội thi. Ảnh: Mỹ Đức.
Có thể nói Hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống bạo lực gia đình là sân chơi lành mạnh, bổ ích với những phần thi hấp dẫn, dễ hiểu, dể nhớ về những kiến thức, những thông điệp, phản ánh sinh động trong việc Phòng, chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các thí sinh chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình; từng bước phát huy vai trò cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực gia đình, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng ấm no, tiến bộ và hạnh phúc. 
Ông Trần Văn Dự - Trưởng phòng VH&TT huyện, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: “Với mục đích là tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; giáo dục các chuẩn mực đạo đức trong gia đình, giữ gìn thuần phong mỹ tục nhằm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Được sự chỉ đạo của Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch, Huyện ủy, UBND huyện, phòng Văn Hóa và Thông tin huyện Chư Sê tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống bạo lực gia đình” nhằm tạo điều kiện cho các gia đình tìm hiểu, học hỏi, trang bị kiến thức, kinh nghiệm trong công tác phòng chống bạo lực gia đình.”
Khen thưởng cho đội có thành tích cao. Ảnh: Mỹ Đức
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích. Thông qua hội thi nhằm góp phần tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, làm hạn chế thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cùng “Nói không với bạo lực gia đình”, tiến tới xây dựng một gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”../.
Mỹ Đức.
 

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang