CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Kueng Xí nghiệp, xã Hbông

Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Kueng Xí nghiệp, xã Hbông

14/04/2023

     Nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.  Hội LHPN huyện Chư Sê đã tổ chức lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại làng Kueng Xí nghiệp, xã Hbông. Dự buổi lễ có lãnh đạo Hội LHPN huyện
     Theo đó, Tổ truyền thông cộng đồng làng Kueng Xí nghiệp bao gồm 10 thành viên là Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, công an viên,  y tế thôn và các đoàn thể ở địa phương, do ông Rmah Duy – Bí thư chi bộ, Thôn trưởng làm Trưởng ban. Ban điều hành gồm có 3 thành viên có nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, lựa chọn nội dung, hình thức truyền thông phù hợp tại địa phương và duy trì giao ban tổ định kỳ 1 tháng/lần.


Ra mắt các thành viên trong tổ truyền thông cộng đồng. Ảnh: Mỹ Đức
     Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng"  được thành lập nhằm mục đích Tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triển kinh tế góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại.Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ trẻ em gái nói riêng; tìm hiểu những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ và trẻ em tại địa phương. Kịp thời phản ánh với Ban điều hành tổ về các vấn đề phát hiện ở địa bàn.
Được biết theo kế hoạch, trong năm 2023, Hội LHPN huyện Chư Sê sẽ tổ chức ra mắt 5 tổ truyền thông cộng đồng tại các xã: Al Bá, IaKo, Ayun và Hbông./.
Mỹ Đức

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang