CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Nghe các chú Công an kể chuyện làm căn cước công dân (CCCD)

Nghe các chú Công an kể chuyện làm căn cước công dân (CCCD)

02/04/2021

     "Các anh em chưa ngày nào đi làm về muộn hết, toàn về "sớm" lúc 2, 3 giờ sáng thôi!" - Đó là lời nói vui rất thật của một chiến sỹ trẻ Đội CSQLHC Công an huyện Chư Sê.
     Tròn 1 tháng kể từ ngày bắt đầu "chiến dịch", mỗi ngày CBCS đều làm việc trên dưới 20 giờ, ăn uống, sinh hoạt đều phải tranh thủ; "đồng hồ sinh học" cũng bị thay đổi để phù hợp theo hoàn cảnh làm việc. Với phương châm "hết việc chứ không hết giờ", các CBCS Công an huyện Chư Sê, mà nòng cốt đi đầu là lực lượng CSQLHC, CA các xã, thị trấn và các lực lượng tăng cường đang từng ngày từng giờ vì nhân dân phục vụ.


Bà con còn đợi, Công an còn làm
 
     Để tạo thuận lợi cho người dân đến làm CCCD, Cảnh sát khu vực, Công an xã sẽ thống kê, lập danh sách, phát số thứ tự trước các trường hợp thu nhận trong ngày; sắp xếp hồ sơ hộ khẩu, đối chiếu thông tin trước và trong quá trình thu nhận để rút ngắn thời gian kiểm tra thông tin; bố trí cán bộ hướng dẫn trình tự để người dân chuẩn bị trước khi vào bàn tiếp nhận hồ sơ.
    Chị Thịnh - Trú tại TDP9, thị trấn Chư Sê chia sẻ: “Ban ngày tôi đi làm nên chỉ tranh thủ nộp hồ sơ ngoài giờ hành chính. Mấy chú Công an hướng dẫn tận tình, nói chuyện vui tính, luôn miệng động viên bà con chờ đến lượt nên tôi cũng thấy thoải mái”.
     Bạn Vân Anh - Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Tay em bị đổ mồ hôi nhiều, trước đi làm CMND lấy dấu vân tay rất khó khăn nên em lo lắng sẽ không làm CCCD được. Tuy nhiên khi được các chú Công an hướng dẫn ngâm tay vào đá lạnh và được động viên, việc làm CCCD của em đã thuận lợi rất nhiều. Em cảm ơn mọi người!".
     "Theo quy trình, công đoạn lấy dấu vân tay gồm 13 bước, nhưng đi vào cụ thể lại rất phức tạp, đòi hỏi cán bộ phải hết sức kiên trì. Bởi phần lớn người già, người lao động chân tay… thường vân tay rất mờ. Có trường hợp lấy dấu vân tay cho cụ bà mất hơn 20 phút, nhưng anh em vẫn kiên trì thực hiện" - Đại uý Hoàng Quốc Việt, cán bộ Đội CSQLHC cho biết.
 

Cán bộ Công an lấy dấu vân tay
 
     Những ngày qua, thời tiết nắng nóng trên 30*C. Tuy vậy các điểm làm CCCD lúc nào cũng đông kín người dân ngồi chờ làm thủ tục. "Để nhanh chóng giải quyết hồ sơ, tránh để dân phải chờ lâu, các anh em luôn động viên nhau làm việc hết công suất. Tuy trời nóng nhưng vẫn phải "ưu tiên" cho hệ thống máy móc 1 chiếc quạt riêng, để tránh tình trạng quá sức quá tải dẫn đến hư hỏng, ảnh hưởng đến tiến độ rất nhiều" - Thiếu uý Trần Đình Tấn, cán bộ đội Tổng hợp Công an huyện tâm sự.
     Mặc dù đang trong thời gian cao điểm, lượng hồ sơ tiếp nhận mỗi ngày rất nhiều, nhưng các anh vẫn ưu tiên làm CCCD cho các đối tượng chính sách, người già, người bị tàn tật, di chứng CĐMDC... dẫu phải đến tận nơi đón và thời gian làm việc với các đối tượng này thường kéo dài. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ai cũng được làm CCCD, nhất là các đối tượng yếu thế, đối tượng chính sách trong xã hội. Mong bà con thông cảm, sắp xếp thời gian và thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ Công an để việc làm CCCD được nhanh chóng, thuận lợi" - Thiếu tá Đào Hà Quân, Đội trưởng Đội CSQLHC chia sẻ thêm: "Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm hồ sơ, chúng tôi vẫn duy trì các kíp làm việc từ 7 giờ sáng đến 22 giờ các ngày trong tuần kể cả Thứ Bảy, Chủ Nhật; thực tế thì anh em thường làm đến 2-3h sáng hết việc mới thôi. Đơn vị vẫn bố trí 1 tổ cố định tại Bưu điện huyện và 1 tổ lưu động tại các xã. Sắp tới sẽ triển khai tổ cấp CCCD tại các trường THPT trên địa bàn huyện để thực hiện tiếp nhận hồ sơ cho các đối tượng là giáo viên và học sinh".
 
     Chính tinh thần làm việc trách nhiệm này mà Công an huyện Chư Sê luôn là một trong những đơn vị thuộc top đầu của tỉnh, có tỉ lệ hoàn thành cao, đạt 120-130% chỉ tiêu mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp lực lượng Công an huyện Chư Sê nói riêng, toàn ngành nói chung hoàn thành chỉ tiêu mà còn góp phần củng cố thêm niềm tin phục vụ dân của lực lượng Công an nhân dân trong lòng người dân.
     Chiến dịch cấp CCCD còn dài, còn rất nhiều người dân đang chờ phía trước. Mong các anh luôn giữ vững tinh thần, khí thế, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Phương Chi

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang