CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Tăng cường phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông

Tăng cường phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông

08/12/2021

     Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, địa bàn huyện Chư Sê nói riêng đang vào mùa thu hoạch nông sản (cà phê). Số lượng phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa nhiều, phức tạp. Đặc biệt là loại xe công nông (máy kéo nhỏ) được sử dụng phổ biến do phù hợp với đặc điểm địa hình vùng Tây Nguyên nhiều đồi dốc, đường đất, rẫy.  Đây không chỉ là phương tiện chuyên chở nông sản, phân bón… mà còn là một nông cụ phục vụ sản xuất rất đa năng. Thậm chí người dân còn sử dụng xe công nông để vận chuyển người. Từ đó, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao thông cao, đặc biệt là vào ban đêm.
     Thực tế, những năm qua trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng và cả vùng Tây nguyên nói chung đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công nông. Hầu hết người điều khiển phương tiện này đều chưa có giấy phép lái xe theo quy định, xe không có đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu, chở hàng cồng kềnh dẫn đến khó xử lý khi gặp tình huống, thường chuyển hướng đột ngột khi qua đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông…


     Trước tình hình đó, Công an huyện Chư Sê đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phòng ngừa tai nạn xảy ra đối với loại phương tiện xe công nông, như: Tăng cường công tác tuyên truyền, phố biến pháp luật GTĐB cho người điều khiển xe công nông; hướng dẫn các hộ gia đình có xe công nông thực hiện việc gắn biển phản quang, đảm bảo hệ thống đèn chiếu sáng và ký các bản cam kết, thực hiện nghiêm túc quy định khi sử dụng xe công nông. Bên cạnh đó, lực lượng Công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp xe công nông vi phạm, lưu thông trên đường Quốc lộ, đường nội thị trấn, chở người trên thùng xe trái quy định, chở hàng cồng kềnh./.
 
Phương Chi

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang