CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > UBMTTQ huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa thường trực HĐND, UBND

UBMTTQ huyện Chư Sê: Hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa thường trực HĐND, UBND và UBMTTQ huyện.

26/01/2016

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Sê vừa tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa thường trực HĐND, UBND và UBMTTQ huyện Chư Sê. Đồng chí Nguyễn Văn Nhẫn – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Sê chủ trì hội nghị. 

Toàn cảnh hội nghị.  Ảnh: Vũ Cúc.
Đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa HĐND, UBND và UBMTTQ huyện, báo cáo nêu rõ: Thời gian qua, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, và UBMTTQ huyện đã bám sát quy định của pháp luật, sự lãnh đạo của Huyện ủy và quy chế phối hợp công tác, đề cao vai trò trách nhiệm của mỗi bên, phối hợp có hiệu quả trên các lĩnh vực hoạt động. Sự phối hợp chặt chẽ đã tạo điều kiện và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được thực hiện tốt. Từ đó, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động được phát động, như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”... Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện và các ngành đã tổ chức 11 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, trước và sau các kỳ họp tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với hơn 600 cử tri tham gia. Công tác phối hợp chuẩn bị cho các kỳ họp HĐND huyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Sau mỗi kỳ họp đều tổ chức rút kinh nghiệm, qua đó cùng đề xuất các giải pháp để công tác chuẩn bị các kỳ họp HĐND huyện ngày càng tốt hơn. Hoạt động giám sát của các đại biểu HĐND huyện đã được quan tâm, thông qua việc tập trung nghiên cứu, xem xét nội dung các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp. Về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Hội đồng nhân dân, quyết định của ủy ban nhân dân, phát huy dân chủ, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn do chính quyền và mặt trận phát động nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp. Đồng thời, đề ra giải pháp cần thực hiện nhằm đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới./.
                                                                  
Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang