CHUYÊN MỤC

Tin tức > Pháp luật và Đời sống > Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc hành nghề dược tư nhân, mỹ phẩm, trên địa bàn huyện Chư Sê nă

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc hành nghề dược tư nhân, mỹ phẩm, trên địa bàn huyện Chư Sê năm 2022.

19/08/2022

     Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hành nghề dược tư nhân, mỹ phẩm. Huyện Chư Sê đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành  kiểm tra các cơ sở hành nghề dược tư nhân, hóa mỹ phẩm trên địa bàn thị trấn Chư Sê.


Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành  kiểm tra các cơ sở hành nghề dược tư nhân,
hóa mỹ phẩm. Ảnh:M.V
     Theo đó, trong 2 ngày 15, 16/8, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các cơ sở hành nghề dược tư nhân trên địa bàn theo giấy phép hoạt động hành nghề được Sở Y tế tỉnh Gia Lai cấp đảm bảo theo quy định và một số nội dung liên quan khác theo thẩm quyền quy định của một số cơ sở hành nghề Dược. Kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị; kiểm tra thuốc, thực phẩm chức năng theo danh mục nhà nước cho phép và hạn sử dụng.
     Qua kiểm tra 12 cơ sở kinh doanh Dược tại thị trấn Chư Sê, nhìn chung các cơ sở cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật, có đủ giấy phép kinh doanh, danh mục thuốc; Giấy Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến các sản phẩm kinh doanh, các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm. Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm nước ngoài đều có nhãn phụ bằng tiếng việt. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở tại quầy bán thuốc chưa bố trí sắp xếp hợp lý; không niêm yết giá bán buôn, bán lẻ bằng đồng Việt Nam hoặc niêm yết không đầy đủ, không đúng quy đinh; không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về dược theo quy định của pháp luật…Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở tiếp tục thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật về hành nghề Dược, Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, xử phạt các lỗi vi phạm theo quy định của pháp luật./.
                                                                            Minh Vân

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang