CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi-nhiệt tình với công tác hội

Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi-nhiệt tình với công tác hội

07/04/2023

     Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”  đã trở thành  phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên  Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Chư Pơng. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Chị Hồ Thị Châu chi hội trưởng phụ nữ thôn Đoàn Kết, xã Chư Pơng là một điển hình.


Chị Hồ Thị Châu- người đứng thứ 2 từ bên phải trao đổi cách trồng chanh dây với hội viên phụ nữ.
Ảnh: Trịnh Thắm
          Chị Hồ Thị Châu, một Chi hội trưởng Hội phụ nữ không chỉ chịu thương, chịu khó vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu, xây dựng hạnh phúc gia đình mà chị còn là người năng nổ, nhiệt tình tham gia phong trào hội, giàu lòng nhân ái sẵn sàng giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Vì vậy năm 2018 chị đã được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng  phụ nữ thôn Đoàn Kết, quê chị ở Nam Đàn, Nghệ An, lúc nhỏ theo cha, mẹ vào Đăc Lăk làm kinh tế, đến năm 2004 cùng chồng chuyển về xã Chư Pơng, huyện Chư Sê sinh sống lập nghiệp. Ban đầu cuộc sống gia đình rất khó khăn, với ít tiền dành dụm được chỉ đủ mua vài sào đất trắng, nhưng với bản tính chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị đã từng bước vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Năm 2009, được Hội Phụ nữ xã tạo điều kiện, chị đã vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội để đầu tư vào phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn đó, gia đình chị đã tập trung đầu tư trồng trọt và chăn nuôi, sau đó mở rộng, phát triển mô hình kinh tế của gia đình. Đến nay, gia đình chị trồng được 2000 cây cà phê xen với các loại cây ăn quả như: sầu riêng, bơ, mít và 300 gốc chanh dây. Ngoài ra, gia đình chị còn chăn nuôi thêm 1 đàn dê, tận dụng phân dê làm phân bón cho cây trồng, giảm được chi phí đầu tư và nuôi gà để cải thiện bữa ăn hằng ngày, trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình. Với mô hình phát triển kinh tế trồng trọt kêt hợp chăn nuôi, lấy ngắn nuôi dài, mỗi năm trừ chi phí, gia đình chị thu được hàng trăm triệu đồng. Để phát triển kinh tế của gia đình bền vững vợ chồng phải đồng lòng để tìm hướng sản xuất kinh doanh. Kinh tế chủ lực của gia đình chị là cây cà phê có xen canh thêm chanh dây và chăn nuôi vì vậy nguồn thu nhập của gia đình hàng năm ổn định và phát triển.
          Với sự đồng sức đồng lòng và biết cách tiết kiệm chi tiêu, gia đình chị Châu đã có của ăn của để, xây dựng được nhà cửa khang trang, chăm lo cho các con đi học, từ 1 hộ cận nghèo nhưng đến nay gia đình chị đã vươn lên làm giàu. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Châu còn là Chi hội trưởng hội phụ nữ tích cực vận động, tập hợp chị em trong chi hội phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động, đặc biệt là phong trào đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững. Để giúp chị em hoàn cảnh khó khăn có vốn sản xuất, chị Châu đã vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hội, mỗi hội viên tiết kiệm  từ 5 đển 10 ngàn đồng, xây dựng hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, hội viên khá giúp hội viên nghèo về cây con giống, tín chấp với ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp… từ những viêc làm thiết thực đã giúp cho hàng trăm lượt hội viên khó khăn có vốn đầu tư mở rộng sản xuất, mua con giống, phân bón chăm sóc cây trồng. Nhờ vậy, đến nay hộ nghèo trong thôn giảm đáng kể. Bên cạnh đó, trong sinh hoạt hội Chị Châu luôn tìm cách đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, lồng ghép các chương trình kết hợp với tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp với các cơ quan đơn vị cấp trên tập huấn khoa học kỹ thuật  trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên phụ nữ trong thôn. Đến nay ngày càng có nhiều chị em tham gia sinh hoạt hội.
 

Hội viên phụ nữ tham quan mô hình nuôi dê của gia đình chị Hồ Thị Châu. Ảnh: Trịnh Thắm
 Bằng những việc làm thiết thực của mình, chị Hồ Thị Châu đã tạo được niềm tin  với toàn thể hội viên, đồng thời góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Đoàn Kết  trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình", cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Trong nhiều năm liền, Chi hội phụ nữ thôn Đoàn Kết luôn được Hội phụ nữ huyện và xã công nhận là Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Với những đóng góp tích cực trong phong trào hoạt động Hội, đặc biệt là làm kinh tế giỏi, chị Hồ Thị Châu luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn quý mến, tin yêu, được Hội LHPN các cấp ghi nhận, trở thành một tấm gương tiêu biểu gương mẫu để nhiều chị em phụ nữ học tập và noi theo./.
                                                                   Trịnh Thắm

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Đức Cường -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang