CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chị Đào Ánh Hồng - Gương sáng phụ nữ làm theo lời Bác

Chị Đào Ánh Hồng - Gương sáng phụ nữ làm theo lời Bác

08/07/2021

     Học và làm theo Bác bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sát với đời sống của hội viên phụ nữ là phương châm mà chị Đào Ánh Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã vận dụng trong suốt những năm công tác của mình. Từ đó, không chỉ tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các tầng lớp hội viên, mà chị còn giúp cho nhiều chị em hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
      Hội Phụ nữ thị trấn Chư Sê hiện có 2.717 hội viên, trong đó 170 hội viên nòng cốt. Đa số hội viên phụ nữ sống bằng nghề nông. Nhìn chung, đời sống kinh tế gia đình hội viên phụ nữ còn nhiều khó khăn. Hiểu rõ thực tế ấy, chị Hồng luôn trăn trở làm thế nào để giúp chị em phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Từ đó, chị Hồng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương thức hỗ trợ, giúp đỡ chị em bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ tích cựu học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chị còn tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Qua đó, nhận thức của chị em ngày càng được nâng lên, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh từng bước trở thành kim chỉ nam cho các hoạt động làm theo của Hội như: vận động “hũ gạo tiết kiệm”, “nuôi heo đất tiết kiệm”, tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày, góp vốn xoay vòng không tính lãi và nhiều hình thức tiết kiệm khác nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình hội viên. Trong 05 năm (2015-2020), chị Hồng cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn đã vận động các nguồn lực, huy động tiết kiệm trong hội viên phụ nữ...  để xây mới 02 căn nhà tại làng Tốt Biơch và làng Kê, sửa chữa và lợp lại 03 căn nhà tại làng Tun Bêu, làng Ngol Ser - Glan và thôn Hồ Nước. Xây mới 01 chuồng bò cho Hội viên tàn tật làng Ngol Ser - Glan, tặng 12 con bò,10 con heo,75 con gà đẻ trứng cho 10 hộ gia đình hội viên nghèo. Đặc biệt, Chị Hồng cùng Ban chấp hành luôn tổ chức tốt việc chăm lo tết cổ truyền cho gia đình hội viên người đồng bào dân tộc thiểu số, hàng năm cứ mỗi độ tết đến xuân về, hội đều tổ chức gói bánh chưng xanh với chủ đề “Tết về làng”, chương trình “Chăn ấm tặng người nghèo”. Không chỉ phát huy được nội lực của Ban chấp hành và hội viên, chị đã vận động được nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tham gia hỗ trợ, nhất là trong thời điểm khó khăn đột xuất như: Dịch Covid 19, bão lụt miền trung... với tổng kinh phí vận động được hơn 300 triệu đồng. Số tiền trên đã được Hội tặng trực tiếp đến 104 hộ nghèo tại thị trấn Chư Sê; 317 hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt tại 6 xã thuộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi....


Chị Đào Thị Ánh Hồng - Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Chư Sê
tặng quà cho người nghèo, ảnh: H.T
 
     Bên cạnh đó, Chị Hồng cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn duy trì tốt phong trào kết nghĩa giữa chi hội thôn người Kinh và chi hội làng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ người Kinh với hộ người đồng bào, hội tặng những món quà thiết thực ý nghĩa như: bàn học, sách vở, chăn, mùng, quần áo cho trẻ đến trường….qua đó chị em có điều kiện giúp đỡ nhau hơn trong phát triển kinh tế gia đình, trong hoạt động Hội cũng như tăng cường tình đoàn kết dân tộc.
     Ngoài ra, chị Hồng còn vận động các Hội viên phụ nữ tham gia phong trào ‘’xanh - sạch - đẹp’’ đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, bằng những hoạt động thiết thực, cụ thể như trồng “Hàng rào xanh, con đường hoa’’ tại làngTốt Biơch, làng Ngol Ser - GLan, làng Hăng Ring... Chị luôn quan tâm đến công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần giúp hội viên phụ nữ từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và ngoài xã hội. Chị Hồng đã phát động toàn thể Hội viên tích cực hưởng ứng phong trào“Hội viên thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bền vững” thông qua các buổi lồng ghép sinh hoạt Chi hội. Trước tình hình diễn biến thời tiết bất thường do biến đổi khí hậu toàn cầu hội, chị đã vận động hội viên chủ động, sáng tạo thành lập các mô hình sản xuất phù hợp; tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng hiệu quả kinh tế. Đã có nhiều chị mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo thêm việc làm cho nhiều chị em khác. Điển hình như thôn Hồ Nước, làng Tốt Biơch, Thôn Bầu Zút có chị Lê Thị Nga với mô hình nuôi ong, chị Nga đã giúp đỡ, đầu tư vốn cho 18 hộ gia đình và thu mua lại mật ong ổn định để xuất khẩu; chị Đỗ Thị Đoan Trinh phát triển tốt mô hình trồng bơ booth, thanh long ruột đỏ và nuôi heo sọc dưa, chị Lê Thị Trinh với mô hình trồng Măng tây, chanh không hạt.... Nhiều mô hình trồng nấm, nhà nuôi chim yến phát triển tốt cho thu nhập cao. Hàng năm các chị đã tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động. Với sự nỗ lực trên của chị và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ thị trấn, đến nay đã có 37 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo.
     Song song với công tác vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm, phát triển kinh tế gia đình; công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, của Hội, thực hiện các chương trình, phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động hàng năm, chị Hồng luôn chủ động tích cực triển khai và thực hiện đạt kết quả tốt. Ngoài ra, chị còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ trong làng tham gia; tạo tinh thần, khí thế sôi nổi, gắn kết giữa các hội viên với nhau, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào của Hội phụ nữ các cấp phát động và các phong trào ở địa phương.
     Là một cán bộ Hội phụ nữ nhiệt tình, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gắn bó với công việc, nhiệm vụ được giao, chị còn là một người phụ nữ đảm đang của gia đình. Chị đã sắp xếp khoa học từ nguồn lực tài chính đến quỹ thời gian của gia đình để phân công hợp lý, quản lý chi tiêu và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc nuôi dạy các con trưởng thành. Hiện gia đình chị có 01 ha cà phê và gần 02 ha trồng cây ăn trái đang cho thu hoạch. Số tiền thu được sau khi trừ các chi phí đầu tư trung bình một năm gia đình chị thu gần 200 triệu đồng. Đời sống kinh tế gia đình phát triển, chị luôn nhắc nhở các con luôn hòa thuận, nhường nhịn, lấy hiếu thảo làm trọng, có điều kiện tham gia công tác xã hội để mình tiến bộ và phát triển tốt hơn.
      Với những thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN thị trấn Chư Sê đã đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương. Hội LHPN thị trấn Chư Sê nhiều lần được tặng bằng khen của Hội LHPN tỉnh Gia Lai, Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam . Bản thân chị Đào Ánh Hồng  nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị được tặng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2021, tại Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê tổ chức, chị Hồng vinh dự được báo cáo tham luận và nhận giấy khen tại Hội nghị.
     Chị Đào Ánh Hồng  thực sự là một nhân tố tiêu biểu, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, chị luôn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để từ đó tự rèn luyện bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, xứng đáng là người phụ nữ luôn đồng hành vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ.
Phương Mai

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang