CHUYÊN MỤC

Tin tức > Kinh tế - Văn hoá - Xã hội > Chư Sê ký kết văn bản phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện.

Chư Sê ký kết văn bản phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện.

23/10/2017

Chiều ngày 19/10/2017, tại hội trường 17/8, Sở Giáo dục và đào tạo Gia Lai phối hợp với UBND huyện Chư Sê tổ chức lễ ký kết văn bản phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện. Dự lễ có các đồng chí Huỳnh Minh Thuận - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai, Kpui H’ Blê - Phó chủ tịch UBND huyện Chư Sê.
Toàn huyện Chư Sê hiện có 68 giáo viên, trong đó, 54 giáo viên THCS và 14 giáo viên THPT tham gia dạy thêm ngoài nhà trường. Có 24 cở sở được cấp phép dạy thêm, học thêm. Thời gian qua, công tác quản lý, chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện đối với hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn được thực hiện kịp thời và đạt hiệu quả, từ khâu hướng dẫn, thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép dạy thêm cho giáo viên đến việc đôn đốc, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm... Song song với đó, các đơn vị trường học còn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác dạy thêm, học thêm. Tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh không vi phạm các quy định dạy thêm, học thêm. Công tác dạy thêm, học thêm đã thực sự mang lại hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Do đó, đến thời điểm này, chưa phát hiện tổ chức, cá nhân nào vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, học thêm.
Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, dạy thêm, học thêm từ một phong trào học tập được khuyến khích là kèm cặp, bổ trợ kiến thức với những học sinh yếu, kém, trung bình; bồi dưỡng học sinh giỏi, thì nay nơi nơi học thêm, dạy thêm với những biến tướng khác nhau gây ra những dư luận không tốt trong xã hội, tạo áp lực cho cả người học, người dạy và công tác quản lý các cấp. Trước thực tế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 17 quy định về dạy thêm, học thêm; UBND tỉnh Gia Lai cũng ban hành Quyết định số 23 quy định dạy thêm, học thêm, dạy thêm trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Qua đó, nhằm tăng cường vai trò trách nhiệm, hiệu quả quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện; đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc dạy học trong nhà trường.  
 

Ký kết văn bản phối hợp.  Ảnh: Vũ Cúc.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai và UBND huyện Chư Sê đã ký kết văn bản phối hợp quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện Chư Sê./.
 
                                                          Vũ Cúc.

Other

Copyright © 2015 UBND huyện Chư Sê
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Đương -  Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Chư Sê
Địa chỉ: 761 Hùng Vương - Chư Sê
Điện thoại: (0269)3851781 - Fax: (0269)3851781 - Email:ubndchuse@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 08/GP-TTĐT ngày 14 tháng 07 năm 2017 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.
  Chung nhan Tin Nhiem Mang